Tình trạng vi phạm nồng độ cồn ngày càng giảm

Tình trạng vi phạm nồng độ cồn ngày càng giảm
3 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 15/12/2023 đến 29/9/2024, Công an toàn thành phố đã kiểm tra, xử lý gần 60 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt hành chính trên 260 tỷ đồng, tước gần 22.000 giấy phép lái xe, tạm giữ tới gần 60.000 phương tiện các loại. Riêng trong tháng 9 vừa qua, đã có trên 5.800 trường hợp vi phạm bị xử lý.
Từ công tác xử lý mạnh tay và nghiêm minh, không có vùng cấm, tại nhiều quận, huyện, số lượng các trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày càng giảm. Thậm chí, có ca trực, kiểm tra hàng trăm lượt, chỉ phát hiện 2-3 trường hợp có nồng độ cồn trong hơi thở.
Trung tá Bùi Thanh Hiếu, Phó đội trưởng đội CSGT trật tự Công an huyện Ứng Hòa cho biết: "Trong thời gian gần đây, người tham gia giao thông đã chấp hành tốt hơn quy định "đã lái xe không sử dụng rượu bia". Tôi thấy rất mừng vì ý thức người dân đã được nâng cao. Tôi tin rằng tai nạn giao thông cũng vì thế mà giảm theo".
Hiện đã bước vào cao điểm những tháng cuối năm với nhu cầu, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng. Ý thức chấp hành của mỗi người, trong đó có việc tuân thủ quy định không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông sẽ góp phần đảm bảo trật tự, an toàn trên mọi nẻo đường, qua đó, kéo giảm tình hình tai nạn, va chạm không mông muốn.
Anh Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tinh-trang-vi-pham-nong-do-con-ngay-cang-giam-272339.htm