Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng
4 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (thứ 6 từ trái qua) làm việc với đoàn công tác của Báo Nhân Dân, ngày 28/8/2024 về khắc phục hạn chế, yếu kém phát hành Báo Nhân Dân.
Công văn do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu, có đoạn nêu rõ: Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. Nhiều địa phương, đơn vị đã duy trì thực hiện khá tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và phân phát đến các đối tượng theo quy định.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu ý kiến chỉ đạo các cấp ủy Đảng trong tỉnh cần tăng cường chỉ đạo việc phát hành Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRỌNG DUY)
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc mua và đọc báo của Đảng cũng còn nhiều hạn chế, tồn tại. Nhất là, thời gian gần đây, số lượng đặt mua báo và tạp chí của Đảng (đặc biệt là Báo Nhân Dân, Báo Bạc Liêu) ở nhiều nơi sụt giảm khá lớn.
Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên và thực hiện có hiệu quả việc mua và đọc báo Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Thông báo Kết luận 173 của Ban Bí thư và Công văn 748 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc tiếp tục thực hiện Kết luận 29 của Ban Bí thư về mua và đọc tạp chí của Đảng”. Nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt đảng và công tác tuyên truyền quan trọng trong Đảng và ngoài xã hội.
Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm sử dụng kinh phí đúng nguyên tắc, đúng mục đích.
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Báo Nhân Dân, Tổng Công ty Phát hành báo chí Trung ương với Thường trực tỉnh ủy Bạc Liêu (ngày 27/8/2024).
Bưu điện tỉnh phải làm tốt nhiệm vụ đơn vị chủ lực phát hành báo, tạp chí của Đảng với phương châm kết hợp hài hòa giữa kinh doanh và phục vụ nhiệm vụ chính trị; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm báo, tạp chí của Đảng được phát hành đến bạn đọc kịp thời, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.
Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về hình thức cấp phát kinh phí mua ấn phẩm báo chí hằng năm của các địa phương, đơn vị về một đầu mối để trực tiếp đặt mua báo, tạp chí của Đảng cấp phát cho các địa phương, đơn vị bảo đảm đúng mục đích.
Trước đó, ngày 27/8/2024, Báo Nhân Dân đã thông tin, phản ánh “Cần thật sự quan tâm hơn nữa việc phát hành Báo Nhân Dân”. Theo đó, chiều 27/8, các đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu; Tạ Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu đã làm việc với Đoàn công tác Báo Nhân Dân, đánh giá những kết quả và những mặt hạn chế, yếu kém; đề ra các giải pháp để nâng cao số lượng phát hành Báo Nhân Dân tại địa phương.
Một bài báo viết về sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đăng trên Báo Nhân Dân, số đặc biệt Xuân Giáp Thìn 2024.
Tại buổi làm việc, các đồng chí thành viên trong Đoàn công tác của Báo Nhân Dân đã thông tin, trao đổi ý kiến về những kết quả, nhất là những mặt còn hạn chế, yếu kém trong việc phát hành Báo Nhân Dân tại Bạc Liêu thời gian qua.
Từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng phát hành Báo Nhân Dân tại Bạc Liêu giảm sút nghiêm trọng. Toàn tỉnh hiện có 1.680 đảng bộ, chi bộ nhưng hiện nay Bạc Liêu là một trong những tỉnh có số lượng phát hành Báo Nhân Dân rất thấp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Quốc Việt đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, bất cập trong việc phát hành Báo Đảng nói chung, đặc biệt là Báo Nhân Dân tại địa phương thời gian qua.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy Đảng, nhất là Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Tài chính và các đơn vị trong tỉnh; các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy cần quán triệt nội dung về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, tích cực đổi mới, nâng cao năng lực định hướng, hiệu quả tuyên truyền gắn với việc mua, đọc, làm theo báo, tạp chí của Đảng”. Đặc biệt, cần sớm khắc phục tình trạng việc phát hành Báo Nhân Dân đạt kết quả thấp tại Bạc Liêu như thời gian gần đây.
TRỌNG DUY
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tinh-uy-bac-lieu-chi-dao-ve-viec-mua-va-doc-bao-tap-chi-cua-dang-post834998.html