Tỉnh Yên Bái được giao tuyển chọn 1.369 công dân nhập ngũ năm 2025

Tỉnh Yên Bái được giao tuyển chọn 1.369 công dân nhập ngũ năm 2025
8 giờ trướcBài gốc
Đại tá Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
>> Mù Cang Chải: Trên 100 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ được bồi dưỡng nhận thức về Đảng
Theo dự thảo Nghị quyết, năm 2025 tỉnh Yên Bái được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.369 công dân; trong đó: giao cho các đơn vị của quân đội nhân dân là 1.100 công dân; giao cho các đơn vị của công an nhân dân 269 công dân.
Đối tượng tuyển chọn là nam công dân từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo từ trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo thì tuyển chọn và gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi, có nơi thường trú tại các xã, phường, thị trấn, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, văn hóa, các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ thực hiện theo quy định.
Đối với công tác tuyển quân, tỉnh Yên Bái phấn đấu có nhiều công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự là đảng viên; 25% trở lên công dân nhập ngũ viết đơn tình nguyện; tỷ lệ đổi bù dưới 2%, không có công dân phải đổi bù do nhiễm HIV/AIDS, nghiện ma túy, không đủ tiêu chuẩn về chính trị hoặc thể lực; 100% các xã, phường, thị trấn thực hiện niêm yết danh sách công khai theo quy định; phấn đấu có nhiều nhất con em, đồng bào dân tộc thiểu số tham gia nhập ngũ; không để xảy ra tình trạng tiêu cực, khiếu nại, tố cáo trong công tác tuyển quân.
Đối với tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, tỉnh phấn đấu có nhiều công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là đảng viên; 15% trở lên công dân nhập ngũ viết đơn tình nguyện; có trên 2% công dân nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học; không để xảy ra tình trạng tiêu cực, khiếu nại, tố cáo trong công tác tuyển chọn, gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân….
Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn của từng địa phương tác động trực tiếp đến công tác thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Đồng thời đề xuất các giải pháp để hoàn thành công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2025 như: việc đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; công tác phát triển Đảng cho thanh niên trước khi nhập ngũ; công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, công an; việc tuyển chọn công dân có trình độ đại học, cao đẳng, công dân là con em vùng đồng bào dân tộc ít người; các giải pháp, phương án tạo việc làm cho công dân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an trở về địa phương….
Kết luận Hội nghị, Đại tá Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đề nghị các thành viên Hội đồng phát huy vai trò, trách nhiệm tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các nghị định, thông tư, hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an.
Làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đã được phân công; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để có nhiều công dân có trình độ cao đẳng, đại học; con em đồng bào dân tộc thiểu số; công dân có đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và công an.
Tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyển quân và tuyển chọn nghĩa vụ công an để nâng cao trình độ, tránh để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân. Chỉ đạo, tổ chức lễ giao nhận quân theo đúng hướng dẫn, tổ chức "Lễ hội tòng quân” đảm bảo vui tươi, phấn khởi.
Đồng thời tổ chức Lễ đón nhận công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trở về địa phương trang trọng, chu đáo. Làm tốt công tác giới thiệu việc làm, thực hiện chế độ chính sách cho công dân và gia đình sau khi hoàn thành nghĩa vụ.
Khắc Đào - Hữu Đức
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/330477/tinh-yen-bai-duoc-giao-tuyen-chon-1369-cong-dan-nhap-ngu-nam-2025.aspx