Tình yêu Hà Nội qua nét vẽ của thiếu nhi quốc tế

Tình yêu Hà Nội qua nét vẽ của thiếu nhi quốc tế
12 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi “Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em” là một hoạt động đối ngoại chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, 107 năm Cách mạng tháng Mười Nga 7/11 và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025).
Vũ Leonid là học sinh lớp 5 trường Phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga, đã sống tại Hà Nội 2 năm nay. Tháp Rùa là biểu tượng em lựa chọn khi vẽ về Thủ đô Hà Nội. "Trong hai năm sinh sống ở Hà Nội, em đã rất nhiều lần tới Hồ Gươm. Tháp Rùa và những hàng cây quanh hồ là điều em nhớ mãi. Hà Nội là một thành phố hòa bình như đúng cái tên của nó. Sống ở đây rất tốt", Vũ Leonid cho biết.
Trong khung cảnh thanh bình tại công viên Long Biên, các em có thời gian 90 phút để tự do sáng tạo, thể hiện tình yêu, sự hiểu biết, ấn tượng và kỳ vọng của mình về Thủ đô Hà Nội, về tình hữu nghị Việt - Nga. Thông qua những nét vẽ và sắc màu trẻ thơ, các em đã khắc họa hình ảnh Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và thanh bình.
Các em có thời gian 90 phút để tự do sáng tạo, thể hiện tình yêu, sự hiểu biết, ấn tượng và kỳ vọng của mình về Thủ đô Hà Nội, về tình hữu nghị Việt - Nga.
Em Aliona Yaganova, học sinh lớp 5 trường Phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga chia sẻ: "Em rất yêu Hà Nội và rất thích cuộc thi này. Các bạn dự thi đều có những bức tranh rất đẹp. Em vui vì về sự gắn bó lâu bền của hai thủ đô Hà Nội và Mátxcơva".
Em Hoàng Phạm Huyền Anh, học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội cho hay: "Con rất thích cuộc thi này, thông qua bức tranh, con muốn thể hiện thông điệp thiếu nhi Việt - Nga cùng chung tay vun đắp tình hữu nghị".
Ông Ivan Sergeevich Nhesterov, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết: "Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam là một thành phố tuyệt vời, nhiều cây xanh, kiến trúc đẹp và đặc biệt là bề dày văn hóa lịch sử. 70 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội thành phố vì hòa bình đang phát triển rất năng động. Tôi đánh giá cao sáng kiến của Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội, Phân viện Puskin đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hôm nay rất có ý nghĩa để chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội. Thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai thủ đô Hà Nội và Mátxcơva".
Các em học sinh đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. .
Ba bức tranh đạt giải nhất và giải đặc biệt được ban tổ chức bán đấu giá để ủng hộ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Cuộc thi là một trong những hoạt động đối ngoại chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, 107 năm Cách mạng tháng Mười Nga 7/11 và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025).
Thùy Dương
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tinh-yeu-ha-noi-qua-net-ve-cua-thieu-nhi-quoc-te-270514.htm