TMP số hóa hệ thống giám sát, điều khiển nguồn điện một chiều

TMP số hóa hệ thống giám sát, điều khiển nguồn điện một chiều
2 giờ trướcBài gốc
Thi công lắp đặt thiết bị hệ thống giám sát, điều khiển nguồn điện một chiều 220V tại Nhà máy Thủy điện Thác Mơ
Theo hiện trạng thì hệ thống điện một chiều 220V tồn tại nhiều khiếm khuyết như: Xác định chạm đất thông qua việc so sánh độ lệch điện áp thanh cái âm (TC-) và thanh cái dương (TC+), không thể xác định điểm chạm khi xảy ra chạm đất; không giám sát được nội trở và nhiệt độ của từng bình ắc quy… Vì nguồn điện một chiều 220V đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động của nhà máy thủy điện, cung cấp chính cho các tổ hợp thiết bị điều khiển thiết bị trong nhà máy điện. Vì vậy, TMP đã tiến hành số hóa giám sát, điều khiển hệ thống điện một chiều 220V.
Nguồn điện một chiều được số hóa giám sát và điều khiển, nâng cao độ an toàn, tin cậy
Hệ thống được triển khai giám sát các tham số nội trở, điện áp, nhiệt độ của từng bình ắc quy được giám sát 24/24 và đưa ra các cảnh báo nhằm phát hiện sớm các yếu tố rủi ro, hư hỏng của từng bình ắc quy có thể phát sinh trong quá trình vận hành. Đồng thời, điều khiển và giám sát nguồn điện một chiều được ứng dụng kỹ thuật số mang lại sự gọn nhẹ, thuận tiện và chính xác. Thông qua giao diện trên máy tính SCADA, giám sát online nguồn điện một chiều; hỗ trợ phân vùng và nhanh chóng xác định điểm chạm đất, rút ngắn thời gian xử lý chạm đất thanh cái, giảm thiểu phát sinh sự cố do chạm đất thanh cái âm, thanh cái dương. Không những thế, việc liên động đóng và cắt thanh cái BE1, BE2 theo nguyên lý 2/3 cấp cho các phụ tải được thực hiện bởi bộ BCU tốc độ cao nên đảm bảo hệ thống vận hành an toàn, tin cậy.
Thanh Mảng - Liêm Hòa
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/502/164340/tmp-so-hoa-he-thong-giam-sat-dieu-khien-nguon-dien-mot-chieu