Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực làm sạch môi trường

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực làm sạch môi trường
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung ra quân vệ sinh môi trường biển. Ảnh: CTV
Theo đó, các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc đã thực hiện 90 công trình, phần việc thanh niên như: dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khu vực bờ biển, các khu dân cư, các tuyến đường thanh niên tự quản, phát quang bụi rậm, thu gom xử lý các điểm nóng rác thải, khơi thông cống rãnh, phát quang các tuyến đường, tẩy xóa các bảng quảng cáo, rao vặt, tín dụng đen trái phép trên các tuyến phố; xóa điểm đen tập kết rác sai quy định xây dựng và chăm sóc tuyến đường hoa thanh niên và trồng mới 4.465 cây xanh... thu hút hơn 7.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.
Cũng theo Ban thường vụ Tỉnh đoàn, hiện các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc đang duy trì triển khai 25 mô hình phòng, chống rác thải nhựa; triển khai thực hiện 21 vườn cây sinh kế và hỗ trợ mô hình khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện 22 mô hình phân loại rác tại nguồn.
Ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV được tổ chức đồng loạt trong cả nước. Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.
HÀ MY
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/160/320993/to-chuc-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-lam-sach-moi-truong.html