Tổ chức Samaritan's Purse hỗ trợ đợt 2 giúp người dân bị ảnh hưởng bão, lũ

Tổ chức Samaritan's Purse hỗ trợ đợt 2 giúp người dân bị ảnh hưởng bão, lũ
2 giờ trướcBài gốc
Hàng viện trợ đợt 2 gồm 2.750 đèn pin năng lượng mặt trời, 2.748 bộ dụng cụ nhà bếp và 5.520 chăn lông cừu được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Hoa Kỳ đến Việt Nam. Ngoài ra còn có 1.600 đèn pin năng lượng mặt trời có sẵn tại Việt Nam (không nhập khẩu) sẽ được gửi cùng chuyến hàng trên.
Ngay tại sân bay Nội Bài, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng Trương Thế Vinh đã tiếp nhận hàng cứu trợ cho người dân vùng ảnh hưởng thiên tai từ ông David Paul Kletzing, Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức Samaritan’s Purse.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ đợt 2 của Tổ chức Samaritan’s Purse.
Theo kế hoạch, số lượng hàng cứu trợ trên sẽ được vận chuyển đến 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng trong tuần tới để kịp thời cấp phát cho người dân chịu ảnh hưởng do mưa, lũ.
Trước đó, ngày 16-9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng hóa khẩn cấp đợt 1 từ Tổ chức Samaritan’s Purse, gồm 3.000 đèn pin, 3.000 bộ dụng cụ nhà bếp, 3.000 bộ lọc nước cho gia đình, 3.000 thùng chứa nước sạch, 6.000 xô nhựa Song Long 22 lít. Toàn bộ hàng hóa đợt 1 đã được chuyển đến tận tay người dân tại các huyện Si Ma Cai và Bắc Hà (tỉnh Lào Cai); Văn Yên (tỉnh Yên Bái (huyện) và Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng).
Tính đến nay, đã có khoảng 35 Chính phủ các nước, tổ chức quốc tế, phi chính phủ thông qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành cứu trợ và cam kết cứu trợ khẩn cấp trị giá 16 triệu USD để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ.
TTXVN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/to-chuc-samaritan-s-purse-ho-tro-dot-2-giup-nguoi-dan-bi-anh-huong-bao-lu-795599