Tổ chức triển lãm số 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Tổ chức triển lãm số 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 24/10, tại xã Hải Xuân (Hải Hậu), Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND huyện Hải Hậu phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); trưng bày, giới thiệu sách và triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho nhân dân 5 xã ven biển của huyện Hải Hậu và giáo viên, học sinh Trường THCS Hải Xuân.
Quang cảnh buổi Trưng bày, giới thiệu sách, triển lãm số và một số hình ảnh, tư liệu về "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng và pháp lý".
Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới biển của tỉnh; nghe phổ biến những nội dung quan trọng về IUU nói chung và việc chấp hành quy định phòng, chống IUU của ngư dân trên địa bàn huyện Hải Hậu cũng như những ưu đãi trong việc cấp phép, hỗ trợ duy trì tần số vô tuyến điện của tàu cá khi khai thác trên biển; tham quan triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm trưng bày 40 ấn phẩm tranh, ảnh về tư liệu bản đồ, hình ảnh về việc xác lập, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. Cũng trong dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thư viện lưu động cho học sinh tham gia hoạt động đọc sách trong 2 ngày 24 và 25/10; Sở TT và TT tặng 300 đầu sách cho Trường THCS Hải Xuân.
Học sinh Trường THCS Hải Xuân (Hải Hậu) nghe thuyết minh về chứng tích và pháp lý chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Hội nghị nhằm tuyên truyền tới người dân các xã khu vực ven biển huyện Hải Hậu những vấn đề về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam ở Biển Đông và công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện phòng, chống IUU, xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.
Tin, ảnh: Nguyễn Hương
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/to-chuc-trien-lam-so-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-nhung-bang-chung-lich-su-va-phap-ly-ea36297/