Tổ chức từng là cổ đông lớn của Nam Long miệt mài thoái vốn khỏi công ty

Tổ chức từng là cổ đông lớn của Nam Long miệt mài thoái vốn khỏi công ty
6 giờ trướcBài gốc
CTCP Đầu tư Thái Bình - công ty có liên quan đến người nội bộ doanh nghiệp (ông Nguyễn Đức Thuấn - Thành viên HĐQT Nam Long là Chủ tịch HĐQT Đầu tư Thái Bình) vừa đăng ký bán khớp lệnh 3,8 triệu cổ phiếu NLG để cơ cấu danh mục đầu tư.
Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 4/10 đến 2/11, nếu giao dịch thành công doanh nghiệp này sẽ hạ sở hữu tại Đầu tư Nam Long về 3,6% vốn điều lệ.
Chốt phiên ngày 2/10, cổ phiếu NLG dừng tại vùng giá 41.000 đồng/cổ phiếu, tạm tính theo mức giá này dự kiến Đầu tư Thái Bình sẽ thu về gần 156 tỷ đồng nếu hoàn tất giao dịch thoái vốn trên.
Trước đó, trong giai đoạn từ ngày 4/9 tới 26/9, Đầu tư Thái Bình đã bán ra 3,5 triệu cổ phiếu NLG để giảm tỉ lệ sở hữu từ 5,49% về 4,58%, chính thức rời ghế cổ đông lớn.
Diễn biến thị giá cổ phiếu NLG.
Cùng chiều bán ra, hai quỹ Norges Bank và Vietnam Enterprise Investment Limited thuộc nhóm Dragon Capital cũng đã hoàn tất việc bán ra tổng cộng 400.000 cổ phiếu NLG.
Qua đó, tổng tỉ lệ sở hữu của nhóm Dragon Capital giảm từ 6,02% xuống 5,92% vốn điều lệ doanh nghiệp tại ngày 27/9, tương đương với gần 22,8 triệu cổ phiếu.
Gần đây nhất, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Đầu tư Nam Long cũng đã hoàn tất việc chuyển nhượng 2 triệu cổ phiếu theo đăng ký trước đó bằng phương thức thỏa thuận, qua đó hạ sở hữu về 9,99% vốn điều lệ doanh nghiệp.
Trong một diễn biến khác, Đầu tư Nam Long vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Theo đó, Đầu tư Nam Long đã có hành vi không công bố thông tin theo quy định pháp luật; vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này và không công bố báo cáo sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán hoặc phát hành để thực hiện dự án.
Hình thức xử phạt chính mà UBCKNN đề ra cho Đầu tư Nam Long là phạt tiền và phạt cảnh cáo. Tổng số tiền phạt mà Nam Long phải nộp cho toàn bộ những vi phạm kể trên là 505 triệu đồng.
Nguyễn Hồng Nhung
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/to-chuc-tung-la-co-dong-lon-cua-nam-long-miet-mai-thoai-von-khoi-cong-ty-204241002172717079.htm