Toàn tỉnh thành lập mới 33 hợp tác xã

Toàn tỉnh thành lập mới 33 hợp tác xã
3 giờ trướcBài gốc
Với 33 HTX thành lập mới, hiện toàn tỉnh có 508 HTX với 140.210 thành viên, tạo việc làm cho 5.619 người, tổng số vốn hoạt động trên 9.000 tỷ đồng.
Tuy mới thành lập nhưng HTX Gà đồi Thái Thủy (Lệ Thủy) đã khẳng định được vai trò liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Các HTX trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong tác động, hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ thành viên; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Số HTX thành lập mới đa dạng hơn về mô hình sản xuất, kinh doanh, nhạy bén trong việc áp dụng các quy trình công nghệ vào sản xuất, sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, nhiều HTX làm ăn có lãi. Qua đó, hình thành và phát triển liên kết kinh tế giữa các HTX với nhau và giữa HTX với doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Ngô Gia Thởi cho biết: Các HTX chưa thực sự phát triển vững chắc, quy mô sản xuất còn nhỏ, năng lực nội tại chưa mạnh, khả năng phát triển sản xuất, kinh doanh còn rất hạn chế; thiếu năng động, sáng tạo trong việc mở mang ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với cơ chế thị trường, chưa tổ chức được mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị; các HTX yếu kém vẫn chưa có biện pháp khắc phục để vươn lên thoát khỏi khó khăn.
Để phát triển kinh tế tập thể, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương, cơ quan thông tin, báo chí tuyên truyền các chủ trương, chính sách về kinh tế tập thể; chú trọng tuyên truyền mô hình mới, điển hình tiên tiến để vừa phục vụ phát triển HTX, vừa thúc đẩy các HTX đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường mở các lớp đào tạo, tập huấn về quản lý HTX; tiếp tục triển khai các chương trình về quản lý, hỗ trợ, phát triển kinh tế tập thể…
Thanh Hoa
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/kinh-te/202410/toan-tinh-thanh-lap-moi-33-hop-tac-xa-2221718/