Tội ác người phụ nữ đầu độc người tình bằng xyanua, lái xe lao vực

Tội ác người phụ nữ đầu độc người tình bằng xyanua, lái xe lao vực
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra hành vi giết người.
Trang chính là người phụ nữ bị thương nhẹ trong vụ phát hiện xe ô tô dưới vực cách mặt đèo Bảo Lộc khoảng 50m vào ngày 21/10. Thi thể anh M.H.V (SN 1986, TPHCM, người tình của Trang) cũng được lực lượng chức năng phát hiện.
Trần Nguyễn Thu Trang tại cơ quan Công an
Điều tra cho thấy, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Trần Nguyễn Thu Trang đã tìm mua chất độc xyanua qua mạng xã hội nhằm đầu độc người tình là anh V.
Theo đó, ngày 20/10. Khi trên đường di chuyển từ tỉnh Đồng Tháp về TP HCM, Trang đã đầu độc anh V dẫn tới nạn nhân tử vong. Sau đó, Trang chở thi thể anh V về một nhà trọ tại quận 7, TP HCM.
Sáng 21/10, Trang lái xe ôt ô chở thi thể nạn nhân lên tỉnh Lâm Đồng với mục đích phi tang. Khi đến địa phận đèo Bảo Lộc, Trang lái xe lên xuống đèo Bảo Lộc nhiều lần sau đó lao xe xuống vực. Trang bị thương nhẹ và được lực lượng chức năng chuyển tới bệnh viện điều trị do chấn thương.
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp nhìn nhận hành vi của Trần Nguyễn Thu Trang cho biết, đây không phải là vụ đầu tiên đầu độc bằng xyanua liên quan đến mâu thuẫn tình ái. Tuy nhiên, trong vụ án trên, Trang đã cùng nạn nhân lao xuống vực, có thể là tự tử hoặc cũng có thể là hành vi dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội
Có thể với hiện trường vụ án nạn nhân tử vong, nhưng không có dấu vết thương tích bên ngoài đã khiến các cán bộ chuyên môn có nghi ngờ nạn nhân tử vong là do nguyên nhân khác chứ không phải do tai nạn giao thông. Với kết quả giám định pháp y tử thi, không khó để xác định được nguyên nhân nạn nhân tử vong, đặc biệt là với những trường hợp nạn nhân bị đầu độc.
Cùng với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả khám nghiệm tử thi, lời khai của người phụ nữ điều khiển chiếc xe ô tô này và các tài liệu đồ vật mà cơ quan điều tra thu thập được, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nữ tài xế này về tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Trần Nguyễn Thu Trang đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được xyanua là chất kịch độc, nếu đầu độc người khác có thể dẫn đến tử vong. Thậm chí, người phụ nữ này biết hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi và mong muốn hậu quả nạn nhân tử vong xảy ra nên hành vi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội giết người được quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.
Thông tin bước đầu cho thấy, nguyên nhân người phụ nữ này đầu độc nạn nhân là do mâu thuẫn tình cảm nên hành vi này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trang để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân của sự việc, làm rõ diễn biến hành vi, xác định hậu quả đã gây ra với nạn nhân và xã hội để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hiện trường vụ xe lao xuống vực.
Cơ quan tiến hành tố tụng cũng sẽ làm rõ việc đối tượng này lao xe xuống vực là để dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội hay là có ý định tự tử, đây là tình tiết quan trọng để xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, làm cơ sở để xác định mức hình phạt phù hợp.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ việc mua bán chất độc được thực hiện như thế nào để xử lý đối với đơn vị bán chất độc. Đây là loại hóa chất kinh doanh có điều kiện, tuy nhiên thời gian qua liên tục các vụ án mạng xảy ra mà đối tượng thực hiện hành vi phạm tội mua online trên mạng internet, hành vi này tìm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho xã hội tương tự như các vụ án đã xảy ra trước đây.
Để giảm thiểu những vụ án mạng nghiêm trọng như trên, ngoài việc phát hiện xử lý người vi phạm, tuyên truyền pháp luật để nâng cao trình độ nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của công dân cũng cần tăng cường các biện pháp quản lý hóa chất, chất độc để tránh việc lạm dụng các chất độc này để thực hiện hành vi phạm tội.
Mời độc giả xem thêm video Cựu trung úy giết người tình rồi vứt xác phi tang khai quá trình gây án:
Hải Ninh
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/toi-ac-nguoi-phu-nu-dau-doc-nguoi-tinh-bang-xyanua-lai-xe-lao-vuc-2045456.html