Tỏi Lý Sơn, canh bầu cua xuất hiện trên sân khấu Trang phục Văn hóa Dân tộc

Tỏi Lý Sơn, canh bầu cua xuất hiện trên sân khấu Trang phục Văn hóa Dân tộc
2 giờ trướcBài gốc
Phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc là một trong những phần thi đáng mong chờ và đặc biệt thu hút của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.
Lần đầu tiên tổ chức với format mới lạ, cuộc thi đã quy tụ dàn hoa hậu, á hậu danh tiếng cùng 60 thí sinh tài năng đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước, tạo nên một đêm trình diễn mãn nhãn qua những thiết kế trang phục dân tộc độc đáo và đầy ấn tượng.
Tác phẩm Bầu Cua được trình diễn trong đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 thu hút đông đảo khán giả, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ với những thiết kế sáng tạo, ấn tượng được đầu tư tỉ mỉ và hoành tráng, góp phần tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của văn hóa Việt Nam.
Kỷ lục 73 bộ Trang phục Văn hóa Dân tộc trong cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam năm nay mang đến một bữa tiệc thị giác đầy sắc màu, phản ánh sống động văn hóa, đời sống và con người khắp các tỉnh thành.
Được sáng tạo bởi những nhà thiết kế trẻ tài năng từ nhiều địa phương khác nhau, phần lớn là học sinh sinh viên đam mê thiết kế, mỗi bộ trang phục đều mang dấu ấn riêng, gắn liền với nét đặc trưng văn hóa địa phương, đậm chất Việt.
Dưới sự dẫn dắt từ ba bộ đôi mentors NTK Vũ Việt Hà và NTK Văn Thành Công, NTK Phạm Sĩ Toàn và Huỳnh Bảo Toàn, NTK Nguyễn Minh Công và NTK Tín Thái, các thiết kế được đầu tư tỉ mỉ, từ chi tiết đính kết tinh tế đến kích thước hoành tráng và cấu trúc biến hóa đa dạng.
Ban tổ chức và các nhà thiết kế trẻ dồn hết tâm huyết để chuẩn bị chu đáo cho từng khâu, đính kết và may vá từng chi tiết hoàn toàn bằng tay góp phần tạo nên một đêm diễn trọn vẹn và thành công rực rỡ.
Dù nhiều bộ trang phục có kích thước lớn và cồng kềnh, các thí sinh và Hoa hậu, Á hậu đã trình diễn ấn tượng, truyền tải tinh thần và thông điệp từng thiết kế mang lại.
Trước đêm diễn, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: "Đêm nay, những bộ trang phục lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc và giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam, danh lam thắng cảnh, loại hình nghệ thuật Việt Nam, ẩm thực, du lịch, cảnh sắc, con người tạo nên đêm diễn sắc màu.
Với 73 thiết kế đến từ các tác giả trẻ, tôi tự hào và xúc động khi đây là show diễn kỷ lục về số lượng trang phục lấy cảm hứng từ những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam”.
Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh bên cạnh ngôn ngữ chủ yếu là thiết kế thời trang, còn tích hợp rất nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác như nghệ thuật trang trí, tạo hình, thủ công, ánh sáng và sắp đặt.
Nhưng đừng quên còn phần trình diễn của các thí sinh của chúng ta. Và từ đó, chúng ta càng thêm yêu quý những di sản văn hóa mà cha ông để lại mà các thế hệ trẻ đã tái hiện lại bằng góc nhìn rất mới và hiện đại”.
Một số bộ trang phục ngay khi bước ra trình diễn đa khiến khán giả tại trường quay reo hò nồng nhiệt bởi sự giao thoa của hơi thở hiện đại và truyền thống, những thiết kế lấy cảm hứng từ đêm trung thu, chiếc đèn ông sao hay câu chuyện dân gian như ăn khế trả vàng cũng lại gợi nhớ đến ký ức tuổi thơ mà ai cũng đã một lần trải qua.
Sân khấu Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 được thiết kế hoành tráng, với không gian rộng lớn, đầu tư quy mô và tinh tế, mang đến một đêm trình diễn đầy ấn tượng.
Kết quả phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc được công bố trong đêm Chung kết vào 28/12. Thiết kế chiến thắng không chỉ nhận được phần thưởng giá trị mà còn đồng hành cùng tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đến với Miss International - Hoa Hậu Quốc Tế 2025.
Cùng ngắm một số thiết kế của Đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc do các nàng hậu trình diễn:
Tỏi Lý Sơn
Chiến Binh Dừa
Tinh Túy Mùa Nước Lên
Vọng Phu
Bạch Liên Đăng
Múa Lân Ngày Hội
Voi Chiến
Điệu Hát Thần Tiên
Hương Đông Hồ
Sư Miêu Vũ
Ngưu Quyền
Bạch Hồ
An An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/toi-ly-son-canh-bau-cua-xuat-hien-tren-san-khau-trang-phuc-van-hoa-dan-toc-192241027111344431.htm