Tôi nên bỏ người yêu để tiếp tục nuôi thú cưng?

Tôi nên bỏ người yêu để tiếp tục nuôi thú cưng?
43 phút trướcBài gốc
Từ bé tôi đã rất yêu động vật, trong nhà lúc nào cũng nuôi thú cưng và coi chúng như thành viên trong gia đình. Voi là chú chó tôi đã nuôi 6 năm, nó tình cảm và luôn quấn quít, tôi coi nó như một người em. Mỗi khi đi đâu xa dù chỉ vài ngày. tôi cũng rất lo lắng cho nó. Ngày nào mà chưa được xem video để gặp Voi là tôi chưa yên tâm.
Chọn người yêu để phải xa Voi thì tôi chưa bao giờ nghĩ đến. (ảnh minh họa)
Vậy mà khi có người yêu, tôi tưởng sẽ vui hơn vì có thêm người yêu thương mình nhưng anh ấy lại không thích động vật, nhất là loài chó. Anh ấy nói bị dị ứng lông và rất sợ phải tiếp xúc với thú cưng. Có lẽ vì thế, trong mấy tháng yêu nhau, anh ấy hiếm khi đến nhà tôi chỉ vì sợ chó. Lần nào nói đến Voi là người yêu tôi cũng có vẻ không vui, trong khi tôi yêu Voi nên thường hay nhắc đến nó.
Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về tuổi thọ của chó, kéo dài được hơn 10 năm nên rất thương Voi và chưa bao giờ có ý định cho người khác nuôi vì không yên tâm. Nhưng nếu tiếp tục mối quan hệ với bạn trai, tôi có thể phải lựa chọn giữa Voi và anh ấy, điều mà tôi không bao giờ muốn.
Tôi cố thuyết phục bạn trai nhưng anh ấy luôn lảng tránh nói đến Voi. Nếu hai người căng lên, anh ấy lại nói tôi không coi anh ấy bằng Voi. Anh ấy bị dị ứng nên không thể sống khi trong nhà có chó mèo.
Tôi đã cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của mình với người yêu. Tôi rất khó yêu và mãi mới chọn được người như anh ấy. Nếu từ bỏ mối quan hệ với anh ấy, tôi sẽ phải day dứt. Còn chọn anh ấy để xa Voi thì tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi phải làm gì để giữ được tình yêu và cả Voi của tôi nữa?
Tiểu Nhi/VOV.VN (gh)
Nguồn VOV : https://vov.vn/doi-song/toi-nen-bo-nguoi-yeu-de-tiep-tuc-nuoi-thu-cung-post1130660.vov