Tôi ngắm hoàng hôn đẹp siêu thực trước siêu bão ở Hong Kong

4 giờ trướcBài gốc
Nhắc đến Hong Kong, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi đó là những ánh đèn neon nhiều màu sắc thường thấy trong các bộ phim truyền hình TVB. Đó còn là nhịp sống sôi động, hối hả nơi những tòa nhà chọc trời đầy choáng ngợp.
Sở hữu nét cổ kính xen lẫn với hiện đại, Hong Kong (Trung Quốc) để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc đầy cảm xúc mà đã rất lâu tôi chưa cảm nhận được.
Tôi là travel blogger Hà Hiển, một người trẻ đam mê xê dịch hiện sống tại TP.HCM. Khi càng đi nhiều, tôi mới nhận ra những chuyến đi gần đây không mang lại cho tôi nhiều cảm xúc cũng như trải nghiệm trọn vẹn như trước. Vì vậy tôi tìm kiếm điểm đến an toàn, thuận tiện cho khách du lịch độc hành và đó là Hong Kong.
Những thước phim nhiều màu sắc
Trên chuyến xe buýt di chuyển từ sân bay về trung tâm Hong Kong, cảm xúc của tôi dần thay đổi khi những ánh đèn neon nhiều màu sắc trên các bảng hiệu dọc 2 bên đường dần hiện ra trước mắt.
Ánh đèn lập lòe, những chiếc taxi hối hả đưa đón khách cùng những giai điệu từ bản nhạc phim quen thuộc văng vẳng bên tai khiến tôi như sống trong những bộ phim Hong Kong kinh điển, nổi tiếng một thời.
Đặt chân đến Hong Kong vào dịp bão Yagi đổ bộ, lịch trình của tôi đã bị xáo trộn khi chính quyền thành phố nâng mức báo động lên cấp 8, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các khu du lịch đóng cửa tránh bão. Tuy nhiên, Hong Kong trong mưa vẫn rất đẹp, những ánh hắt xuống mặt đường tạo nên cảnh sắc rất riêng biệt.
Đến với khu Central Hong Kong đông đúc, tôi lập tức bị thu hút bởi những chiếc xe điện Ding Ding đang chầm chậm chạy qua phố. Bắt đầu hoạt động từ năm 1904, Ding Ding là một biểu tượng, nhân chứng cho sự bảo tồn, thay đổi và phát triển của thành phố qua 100 năm lịch sử.
Giữa trung tâm tài chính của Hong Kong, Ding Ding đưa khách đi qua những khu vực sầm uất như Wanchai, Central, ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng từ cổ kính đến hiện đại từ Sheung Wan đến Happy Valley. Ngồi lên chiếc xe 2 tầng biểu tượng, tôi nhìn ngắm phố phường và cuộc sống của người dân lướt qua khung cửa, cảm nhận sự giao thoa giữa nét cổ điển, lịch sử xen lẫn hiện đại ở nơi đây.
Tại bán đảo Cửu Long, tôi lần lượt khám phá khu chung cư Choi Hung Estate, miếu Huỳnh Đại Tiên, công viên Cửu Long Thành Trại, nơi các bạn dễ dàng bắt gặp nhiều địa điểm mang đậm vibes Hong Kong mà các tín đồ đam mê "săn" ảnh không thể bỏ qua. Khu vực này còn nổi tiếng với nhiều nhà hàng, quán bar và các trung tâm mua sắm mang đến đa dạng trải nghiệm cho du khách.
Sau khi tham quan miếu Huỳnh Đại Tiên, tôi lên tòa Sky 100 ngắm trọn Hong Kong từ trên cao trước khi cơn bão đến. Từ đây tôi có thể phóng tầm mắt nhìn trọn những tòa nhà chọc trời như những cây tre mọc san sát đâm thẳng lên bầu trời. Vì ảnh hưởng bão, chuyến tham quan vịnh Victoria bằng du thuyền của tôi cũng bị hủy, vì vậy tôi quyết định ghé thăm Đại lộ ngôi sao và có cơ hội chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp siêu thực bên bờ vịnh trước khi cơn bão đổ bộ.
Trong chuyến đi này tôi còn có dịp ghé thăm làng chài Tai O nằm ở phía Tây Bắc đảo Lantau. Ngôi làng này được xây dựng bởi người Tanka cách đây hơn 300 năm. Trái ngược với vẻ sầm uất của Hương Cảng, làng Tai O mang vẻ mộc mạc, dung dị với những ngôi nhà sàn nhiều màu sắc nằm sát bên các bãi triều.
Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản, vì vậy khi đặt chân đến đây tôi có cơ hội thưởng thức nhiều món cá tươi ngon cùng nhiều món ăn vặt tại đây như bánh mochi, dimsum,... Dù là điểm du lịch, ngôi làng vẫn giữ được vẻ bình yên, mộc mạc, đậm nét văn hóa đặc trưng.
Đến đây vào đầu tháng 9, tôi còn có dịp xem lễ hội đua thuyền tại làng đầy phấn khởi. Ngoài ra, các bạn có thể trải nghiệm đi thuyền ngắm cá heo hồng nổi tiếng tại vùng biển này.
Cơ hội cảm nhận, kết nối sâu hơn
Dành nhiều thời gian cho việc xê dịch, khám phá cảnh quan, vì vậy tôi thuê một căn phòng nhỏ nằm trên một khu chung cư ở Tiêm Sa Chủy, cách trạm tàu điện, bến xe buýt chỉ khoảng vài chục mét. Tuy nhiên, khi nhận phòng tôi khá bất ngờ về độ "rộng" của nó. Căn phòng chỉ vỏn vẹn chưa đến 8 mét vuông, không đủ chỗ để tôi bung vali ra. Ấy vậy mà khi về đến TP.HCM, trải nghiệm này lại khiến tôi lưu luyến.
Mỗi ngày tôi dành từ 10-15 tiếng dạo quanh những góc ngách, chụp ảnh, khám phá. Tối đến khi trở về phòng với đôi chân phồng rộp, chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, căn phòng nhỏ lại mang đến cảm giác bình yên, ấm cúng, dễ chịu đến lạ. Chính trải nghiệm ấy khiến tôi kết nối nhiều hơn với bản thân và phần nào hiểu về cuộc sống ở nơi được mệnh danh là "đất chật người đông".
Chuyến đi độc hành cho tôi cơ hội nhìn ngắm, trải nghiệm trọn hơn, có thời gian suy ngẫm về nhiều thứ cũng như gặp gỡ, kết nối sâu sắc với mọi người xung quanh. Người dân Hong Kong đặc biệt khiến tôi ấn tượng bởi sự thân thiện, chân thành và nhiệt tình.
Từ những cô chú lớn tuổi giúp tôi khi lạc đường, chị lao công giữ đồ giúp tôi khi đánh rơi đến những cô chú nhiệt tình cùng tôi chụp ảnh trong khu chưng cư cũ. Với vốn tiếng Anh sẵn có cùng ngôn ngữ hình thể, mọi người niềm nở đón khách khiến tôi cảm nhận được sự ấm áp, vơi đi cảm giác cô đơn nơi đất khách.
Trong chuyến đi, tôi còn gặp những người bạn Việt Nam và du khách nước ngoài rất dễ thương. Từ kết nối với 2 bạn người Nhật thông qua giai điệu của một bài hát đến những bạn ở Tây Ban Nha, Peru trên hành trình độc hành. Vô tình gặp gỡ trên đường, tôi cùng anh bạn Peru trải nghiệm đi du thuyền Aqualuna trên vịnh, uống bia, hóng gió, ngắm nhìn thành phố lên đèn.
Để ngắm trọn vẹn Hong Kong, tôi leo lên chuyến tàu điện Peak Tram. Đây là một trong những tuyến đường sắt leo núi lâu đời nhất và nổi tiếng nhất thế giới, được đưa vào vận hành từ năm 1888. Tàu chầm chậm đưa khách đi từ độ cao 28 m lên 396 m, tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh Hong Kong đầy ngoạn mục.
Đến với Hong Kong, các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm khám phá những chợ đêm đầy sôi động, nơi bày bán nhiều món ẩm thực đường phố và sản vật địa phương hay khu Lan Quế Phường - "thánh địa" giải trí của giới trẻ Hong Kong.
Trước khi đặt chân đến Hong Kong, tôi thường nghe mọi người kể về thành phố này là một điểm đến khá đắt đỏ khiến tôi đôi phần e dè. Sau khi tự trải nghiệm, tôi nhận ra rằng thành phố này không quá đắt đỏ so với nhiều địa điểm khác, thậm chí là khá "hời" với những trải nghiệm tôi có được sau chuyến đi. Tổng chi phí cho 6N5Đ khám phá Hong Kong tự túc của tôi khoảng 18 triệu đồng, trong đó 4,6 triệu đồng là chi phí vé máy bay và hành lý.
Linh Huỳnh (ghi)
Ảnh: Hà Hiển
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/toi-ngam-hoang-hon-dep-sieu-thuc-truoc-sieu-bao-o-hong-kong-post1498452.html