Tôn Ngộ Không có tài bắt mạch bằng sợi tơ 'đỉnh' thế nào?

Tôn Ngộ Không có tài bắt mạch bằng sợi tơ 'đỉnh' thế nào?
17 giờ trướcBài gốc
Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật được nhiều người yêu mến nhất trong tác phẩm "Tây Du Ký". Bên cạnh 72 phép biến hóa và sở hữu gậy Như Ý, Tôn Ngộ Không còn gây ấn tượng với tài năng bắt mạch bằng sợi tơ để chữa bệnh.
Tề Thiên Đại Thánh đã trổ tài bắt mạch bằng sợi tơ khi cùng Đường Tăng đi qua nước Chu Tử trong hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh.
Khi đến nước Chu Tử, thầy trò Đường Tăng biết được quốc vương nước Chu Tử lâm trọng bệnh. Ngay cả thái y trong cung cũng không thể tìm ra cách chữa trị.
Vì vậy, triều đình liền cho người dán cáo thị, mời danh y khắp nơi vào cùng khám bệnh cho nhà vua. Nếu chữa khỏi bệnh cho quốc vương thì sẽ được trọng thưởng lớn.
Về sau, thầy trò Đường Tăng vào cung để khám bệnh cho quốc vương. Khi nhìn thấy Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, nhà vua sợ hãi vì ngoại hình kỳ quái của họ.
Do đó, quốc vương không đồng ý cho Tôn Ngộ Không khám bệnh. Trong tình hình đó, Mỹ Hầu Vương nghĩ ra cách dùng 3 sợi kim tuyến để bắt mạch, khám bệnh.
Trong đó, 3 đầu dây buộc vào tay trái của vua, một bộ thốn và một bộ quan. Tôn Ngộ Không cầm các đầu dây còn lại.
Nhờ cách khám bệnh độc lạ này, Tôn Ngộ Không biết được quốc vương mắc bệnh "song điểu thất quần", tức đổ bệnh sau khi trải qua nỗi đau mất vợ.
Khi đã biết nhà vua mắc bệnh gì, Tôn Ngộ Không yêu cầu các thái y chuẩn bị 808 vị thuốc, mỗi vị 3 cân mang về quán trọ để 3 huynh đệ điều chế thành 3 viên hoàn lớn.
Thứ thuốc mà Tôn Ngộ Không làm cho nhà vua còn phải dùng với nước mưa từ trên trời rơi xuống, chưa chạm đất đã phải uống ngay. Sau khi dùng thuốc xong, sức khỏe của quốc vương dần hồi phục. (Ảnh trong bài mang tính minh họa).
Mời độc giả xem video: Trung Quốc ra mắt tàu treo tự động trên cao. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/ton-ngo-khong-co-tai-bat-mach-bang-soi-to-dinh-the-nao-2035319.html