Tổn thất nặng nề của ngành nuôi trồng thủy sản Quảng Ninh sau bão Yagi

Tổn thất nặng nề của ngành nuôi trồng thủy sản Quảng Ninh sau bão Yagi
3 giờ trướcBài gốc
Trận bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) Quảng Ninh, đặc biệt là các hộ nuôi lồng bè trên biển. Ước tính tổng thiệt hại lên tới 3.692 tỷ đồng, với hàng nghìn cơ sở nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng, tổn thất hàng chục nghìn tấn cá và nhuyễn thể các loại.
Vân Đồn là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chịu thiệt hại hơn 2.200 tỷ đồng. Toàn bộ các cơ sở nuôi trồng thủy sản tại Vân Đồn đều bị phá hủy, khiến người dân mất trắng tài sản tích lũy cả đời.
Để hỗ trợ người dân, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định dành 1.000 tỷ đồng từ ngân sách để khắc phục hậu quả. Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đề nghị các ngân hàng áp dụng các chính sách hỗ trợ như khoanh nợ, giảm lãi suất cho vay và cho vay mới cho những khách hàng không còn tài sản thế chấp. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có cuộc gặp gỡ với các hộ gia đình và cơ sở nuôi trồng thủy sản để lắng nghe ý kiến và tìm giải pháp hỗ trợ phù hợp./.
Nguồn: Báo Quảng Ninh điện tử
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ton-that-nang-ne-cua-nganh-nuoi-trong-thuy-san-quang-ninh-sau-bao-yagi-post986606.vnp