Tổn thương nặng do bàn tay bị cuốn vào máy xay thịt

Tổn thương nặng do bàn tay bị cuốn vào máy xay thịt
2 giờ trướcBài gốc
Bàn tay phải dập nát và dính vào máy xay thịt. Ảnh: BVCC.
Nguyên nhân được xác định là do bệnh nhân đeo găng tay khi đưa thịt vào máy. Sau đó, găng tay bị cuốn vào máy và kéo theo bàn tay của bệnh nhân.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 11/10. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến sơ cứu tại Bệnh viện Quốc tế Vĩnh Bảo (Hải Phòng).
Do tình trạng tổn thương nặng vùng bàn tay, bệnh nhân được chuyển tiếp đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tiến hành phẫu thuật.
Tại đây, các bác sĩ ghi nhận bàn tay phải của bệnh nhân bị kẹt cứng trong máy xay thịt, phải tháo một phần bộ phận của máy để giải thoát bàn tay.
ThS.BS Nguyễn Bá Minh - Khoa Chấn thương Chi trên và vi phẫu thuật cùng kíp mổ đã thực hiện ca phẫu thuật nhằm cố gắng giữ lại tối đa chiều dài chi thể bị dập nát.
Ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do phần bàn tay bị cuốn quá sâu vào máy, đặc biệt là các ngón của bàn tay phải.
Các bác sĩ đã cố gắng bảo toàn được ngón cái và một phần ngón út của bệnh nhân. Bàn tay phải là tay thuận của bệnh nhân, việc mất đi một phần các ngón tay sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh hoạt và lao động sau này.
Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân cần trải qua quá trình phục hồi chức năng để cải thiện khả năng sử dụng bàn tay.
ThS.BS Nguyễn Bá Minh nhấn mạnh, việc sử dụng các thiết bị máy móc nguy hiểm trong lao động phải hết sức cẩn trọng.
Các tai nạn do máy móc như máy xay thịt, máy cắt cỏ hay máy xay sinh tố thường gây ra tổn thương nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến mất chi thể.
Trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc sơ cứu kịp thời và chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế chuyên khoa là rất quan trọng để tăng cơ hội cứu chữa chi thể.
Vân Huyền
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ton-thuong-nang-do-ban-tay-bi-cuon-vao-may-xay-thit-post704645.html