Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2024

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu dự buổi lễ.
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo VCCI dự buổi lễ.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các hội, hiệp hội DN, lãnh đạo các địa phương, đơn vị và các doanh nhân đại diện cho gần 21.000 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình.
Doanh nghiệp - trung tâm của sự phát triển
Thực hiện chủ trương lấy DN là đối tượng phục vụ, những năm qua Chính phủ đã không ngừng hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhằm bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các DN, thành phần kinh tế tiếp cận các nguồn lực như: cơ chế chính sách, vốn, tài nguyên, đất đai... để đầu tư kinh doanh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao bức trướng của UBND tỉnh cho Hiệp hội DN tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tại Thanh Hóa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo, điều hành, xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển DN; đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành chức năng kịp thời tháo gỡ khó khăn để các DN phát triển sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều yếu tố tác động bất lợi từ chính trị, kinh tế thế giới.
Trong 9 tháng năm 2024 toàn tỉnh có hơn 2.400 DN thành lập mới, đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ. Lũy kế đến nay tỉnh Thanh Hóa có 34.000 DN đăng ký kinh doanh, trong đó có 21.000 DN đang hoạt động.
Trong thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu và những yếu tố bất lợi về giá cả, thị trường; song được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa, đội ngũ doanh nhân Thanh Hóa đã năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các DN chính là động lực quan trọng trong thu ngân sách của tỉnh; đồng thời giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.
Lấy doanh nghiệp phát triển làm động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Phát biểu chúc mừng các DN, doanh nhân tại lễ tôn vinh, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã gửi đến cộng đồng DN, doanh nhân tỉnh nhà; doanh nhân tỉnh ngoài, nước ngoài đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; doanh nhân là người Thanh Hóa đang tổ chức sản xuất, kinh doanh ở ngoài tỉnh lời chào mừng trân trọng, lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng các DN.
Đồng chí cũng biểu dương Hiệp hội DN tỉnh, VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Doanh nhân nữ... đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đặc biệt, nhiệt liệt chúc mừng các DN, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được vinh danh và khen thưởng trong buổi lễ.
Đại biểu dự buổi lễ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân, coi đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho giới doanh nhân Việt Nam. Ngay sau khi thành lập nước, ngày 13/10/1945 Bác đã gửi thư cho giới Công thương Việt Nam. Trong thư, Bác viết: “Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”. Trải qua gần 40 năm đổi mới, đất nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt, trong đó DN - doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; Đảng và Nhà nước ta luôn đề ra các chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam.
Đặc biệt, ngày 10/10/2023 Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”, trong đó đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp quan trọng để tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò và xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong tình hình mới.
Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm, chiến lược của Đảng, Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ DN, doanh nhân; trong suốt thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả để phát triển DN, doanh nhân; đồng thời cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh yên tâm đầu tư, tổ chức sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn
Với tỉnh Thanh Hóa, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm, chiến lược của Đảng, Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ DN, doanh nhân; trong suốt thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả để phát triển DN, doanh nhân; đồng thời cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh yên tâm đầu tư, tổ chức sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, những năm vừa qua tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN; song, được sự quan tâm của Trung ương, sự đồng hành, chia sẻ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân, cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, tìm tòi, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả tỉnh.
Thấu hiểu sự hi sinh thầm lặng, những rủi ro trên thương trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng mong muốn và đề nghị cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà luôn nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa, tiếp tục nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp, thượng tôn pháp luật, ra sức thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư; đồng thời tăng cường liên kết, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi số quốc gia, thể hiện mạnh mẽ vai trò xung kích, chiến sĩ đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội.
Cùng với đó, các DN cũng cần tuân thủ và thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội và các công việc chung của toàn tỉnh, vì một Thanh Hóa phát triển bền vững.
Với nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, nhất quán với quan điểm: Lấy “DN phát triển để làm động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; tăng cường tham vấn ý kiến, tích cực đối thoại nắm bắt nguyện vọng của DN; kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật, để Thanh Hóa thực sự là nơi “đất lành chim đậu”, trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn
Theo đó, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; tăng cường tham vấn ý kiến, tích cực đối thoại nắm bắt nguyện vọng của DN; kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật, để Thanh Hóa thực sự là nơi “đất lành chim đậu”, trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng đề nghị các hiệp hội DN, VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên, thành viên và cộng đồng DN; làm tốt vai trò trung gian, thực sự là cầu nối giữa DN với các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh Thanh Hóa.
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ tôn vinh.
Trân trọng sự quan tâm, đồng hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, thay mặt cộng đồng DN, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến ngày hội của doanh nhân và chúc mừng các DN, doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Cộng đồng DN xem đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận đầy ý nghĩa và khích lệ để đội ngũ doanh nhân tiếp tục cống hiến đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn.
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa và 6 DN.
Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn; trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa và 6 DN, gồm: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị - Công ty CP; Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty Điện lực Thanh Hóa; Chi nhánh Viettel Thanh Hóa; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa.
Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các DN tiêu biểu.
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các DN tiêu biểu.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu.
Các đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 56 DN và 32 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa và Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan trao bằng khen của VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa.
Lãnh đạo VCCI trao Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng DN và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Minh Hằng - Minh Hiếu
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/ton-vinh-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu-tinh-thanh-hoa-nam-2024-227381.htm