Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự trao Giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự trao Giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu
2 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp Tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu, Phó Chủ tịch cấp cao, thành viên Ban điều hành Tập đoàn Airbus, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng Airbus tiếp tục duy trì vị thế là hãng chế tạo máy bay có quy mô hoạt động kinh doanh lớn nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp. Khẳng định, Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với quy định của pháp luật để các nhà đầu tư Pháp nói chung và Tập đoàn Airbus nói riêng, đầu tư kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.
Ông Benoit De Saint - Exupery - Tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu, Phó Chủ tịch cấp cao, thành viên Ban điều hành Tập đoàn Airbus cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dành thời gian tiếp. Ngoài hợp tác về hàng không dân dụng, AirBus triển khai các hoạt động dự án về công nghệ vũ trụ; trực thăng; phối hợp sản xuất đồ linh kiện máy bay… và mong muốn được hợp tác với Việt Nam.
Tiếp ông Philippe Errera, Giám đốc Tập đoàn về phát triển quốc tế và Chính phủ của tập đoàn cùng các thành viên của Tập đoàn Safran, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, về phát triển hạ tầng hàng không, Việt Nam đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việt Nam cũng ban hành Chương trình Hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát khí thải carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải. Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030, Việt Nam đã đề ra mục tiêu ứng dụng rộng rãi thành tựu của khoa học và công nghệ vũ trụ; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm một số lĩnh vực có liên quan đến quốc phòng, an ninh, quản lý tài nguyên và môi trường, giám sát và hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.
Chiều cùng ngày (giờ địa phương), tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự Diễn đàn Kinh tế Pháp ngữ (FFA) trao Giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu cho Tập đoàn FPT Việt Nam và Công ty Made For A Woman, Madagascar.
Đại diện lên nhận giải, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng và Chính phủ Việt Nam, FPT đã có được sự phát triển toàn cầu hóa mạnh mẽ, vươn ra thế giới trong suốt 25 năm qua.
Lên nhận giải thưởng là bà Eileen Akbaraly, người sáng lập, Công ty Made For A Woman, một doanh nghiệp Madagascar. Đây là doanh nghiệp xã hội do phụ nữ lãnh đạo và tập trung vào phụ nữ nhằm trao quyền cho các nghệ nhân tại Madagascar.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng pháp ngữ, Việt Nam luôn tích cực triển khai các mục tiêu của tổ chức Pháp ngữ, đóng góp vào sự đoàn kết và phát triển của tổ chức Pháp ngữ, tôn vinh sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, tôn vinh phái đẹp và cuộc sống./.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-du-trao-giai-thuong-doanh-nghiep-phap-ngu-tieu-bieu-238677.htm