Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp Thủ tướng Vatican

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp Thủ tướng Vatican
4 giờ trướcBài gốc
TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC GẶP THỦ TƯỚNG VATICAN
Tại cuộc gặp Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro, hai bên đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - Vatican, nổi bật là Đại diện thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam và Văn phòng Đại diện thường trú tại Hà Nội đã đi vào hoạt động trong năm 2024. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cảm ơn Giáo hoàng Francis đã thăm hỏi, động viên nhân dân Việt Nam vượt qua hậu quả cơn bão số 3.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao và trân trọng những tình cảm tốt đẹp của Giáo hoàng và Ngài Thủ tướng, Hồng y dành cho Việt Nam; nhấn mạnh thời gian qua Việt Nam đã tạo thuận lợi cho các chuyến thăm mục vụ của Đại diện thường trú hiện nay và Đặc phái viên không thường trú trước đây. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trân trọng những sứ điệp, huấn từ, thư của các Giáo hoàng tiền nhiệm và Giáo hoàng Francis gửi cộng đồng Công giáo Việt Nam, nhấn mạnh tinh thần “người công giáo tốt là người công dân tốt”, khuyến khích Giáo hội Công giáo Việt Nam “đóng góp vào đời sống quốc gia, vì lợi ích của toàn thể dân tộc trên tinh thần đối thoại và hợp tác”.
Thủ tướng Vatican, Hồng y Pietro Parolin nhắc lại ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam trong chuyến thăm trước đây; khẳng định Giáo hội Công giáo Việt Nam luôn mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trên tinh thần chân thành, trách nhiệm và tin cậy.
Hai nhà lãnh đạo cho rằng việc duy trì trao đổi đoàn cấp cao và cơ chế họp Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Vatican đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau. Thủ tướng Vatican, Hồng y Petro Parolin khẳng định Đại diện thường trú của Tòa thánh tích cực hợp tác với Việt Nam và cho biết Giáo hoàng Francis mong sớm thăm Việt Nam.
TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC GẶP GỠ LÃNH ĐẠO ĐẢNG CỘNG SẢN, TỔ CHỨC CÁNH TẢ VÀ BẠN BÈ HOA KỲ
Lãnh đạo Đảng Cộng sản, tổ chức cánh tả và bạn bè Hoa Kỳ tại New York bày tỏ xúc động được tham dự cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, chia sẻ những tình cảm đặc biệt và sự ủng hộ Việt Nam dưới các hình thức khác nhau qua các thời kỳ.
Đồng Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ Rossana Cambron bày tỏ ấn tượng sâu sắc và được truyền cảm hứng về một nước Việt Nam hiện đại, thịnh vượng với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, coi đây là mô hình cho tăng trưởng bền vững, nâng cao đời sống nhân dân và là mẫu mực của việc đưa lý thuyết về xã hội xã hội chủ nghĩa thành hiện thực; khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ giữa hai Đảng trong thời gian tới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định đường lối độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển trong quan hệ của Việt Nam với các nước, trong đó có Hoa Kỳ, nhấn mạnh thông điệp Việt Nam tích cực đóng góp vào hòa bình, hòa giải trên thế giới, tham gia giải quyết những thách thức chung mà nhân loại đang phải đối mặt. Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trân trọng trao Huân chương Hữu nghị cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước.
TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC GẶP THÂN MẬT NHÓM TRÍ THỨC NGƯỜI VIỆT Ở HOUSTON
Gặp thân mật nhóm trí thức các thế hệ người Việt Nam sinh sống tại thành phố Houston (bang Texas, Hoa Kỳ), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con người Việt sinh sống ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của đất nước; nhận thấy cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp quí báu cho sự phát triển của nước Mỹ, cũng như đóng góp tích cực cho quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao tâm huyết, tầm nhìn và những đóng góp thiết thực của các nhà trí thức người Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của những người luôn gìn giữ tình cảm với quê hương, đất nước; Mong muốn, các trí thức Việt Nam ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới đoàn kết, đồng lòng đồng sức tiếp tục có những đóng góp vì tương lai phát triển của đất nước.
Đại diện nhóm trí thức người Việt ở Houston, dòng máu Việt Nam không bao giờ ngừng chảy và luôn cố gắng đóng góp trí tuệ, tâm huyết cho tương lai một đất nước Việt Nam cường thịnh. Nhân dịp này, nhóm các trí thức người Việt đã gửi 10.000 USD hỗ trợ bà con các địa phương vừa phải hứng chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-gap-thu-tuong-vatican-237119.htm