Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland
8 giờ trướcBài gốc
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Ireland D. Higgins; hội kiến với Thủ tướng Ireland; hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Irecland; dự tọa đàm doanh nghiệp; chứng kiến Lễ trao các văn kiện hợp tác; thăm Viện Nghiên cứu và Đào tạo sinh học quốc gia; gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sự quán và cộng đồng người Việt tại Ireland.
Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã trồng cây lưu niệm tại Phủ Tổng thống; đặt hoa tại Đài tưởng niệm quốc gia; thăm trường Đại học Trinity Dublin và có bài phát biểu chính sách...
Tại các cuộc tiếp xúc, hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hơn nữa quan hệ Việt Nam - Ireland; nhất trí hợp tác vì sự thịnh vượng và phát triển toàn diện của cả hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trên toàn cầu, phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.
Về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông và tầm trọng của việc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chứng kiến Lễ trao các văn kiện đã ký kết; chứng kiến Lễ trao các văn kiện hợp tác của một số bộ, ngành.
Thu Hòa
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-ket-thuc-tot-dp-chuyen-tham-cap-nha-nuoc-toi-ireland-270344.htm