Tổng Bí thư, Chủ tịch nước làm việc tại Quảng Trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước làm việc tại Quảng Trị
3 giờ trướcBài gốc
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức 11/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã đề ra và 4/15 chỉ tiêu tiệm cận với mục tiêu đề ra.
Bày tỏ vui mừng về thăm và việc với tỉnh Quảng Trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những thành quả kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và người dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chỉ rõ tiềm năng, lợi thế của Quảng Trị, đặc biệt là thuận lợi về giao thông, kết nối Bắc - Nam, kết nối Đông - Tây, Quảng Trị cần coi giảm nghèo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần dành nhiều tâm trí và nguồn lực chăm lo đời sống của người có công với cách mạng, công tác “đền ơn đáp nghĩa”; cần lồng ghép mục tiêu giảm nghèo bền vững vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời chú trọng công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi, nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả.
Thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, sáng 16/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác đã ra thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ và nhân dân đang sinh sống và làm việc tại huyện đảo Cồn Cỏ.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình xây dựng, phát triển và bảo vệ đảo Cồn Cỏ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị huyện đảo tiếp tục củng cố an ninh quốc phòng biển đảo, chú ý sự gắn kết liên hoàn về an ninh, quốc phòng giữa Cồn Cỏ và các đảo khác; xây dựng Cồn Cỏ thành khu vực phòng thủ vững chắc, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững, bảo đảm môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh.
Ân cần thăm hỏi đời sống của quân và dân sinh sống và làm việc tại Cồn Cỏ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi dân số nơi đây ngày càng đông lên, gắn bó với đảo, với biển; các cháu thiếu nhi có trường lớp, thầy cô học tập; có trạm y tế chăm sóc, khám sức khỏe, điều trị cho nhân dân, lực lượng quân dân y kết hợp phục vụ cho cả ngư dân đi biển rất kịp thời.
Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ anh hùng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đã tặng quà cho các gia đình nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống và làm việc trên đảo, gửi tặng huyện đảo Cồn Cỏ một số trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-lam-viec-tai-quang-tri-239812.htm