Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị
5 giờ trướcBài gốc
Tham gia đoàn công tác có: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng.
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã phải hứng chịu hàng trăm nghìn tấn bom đạn. Trước cuộc chiến khốc liệt, quân và dân ta với ý chí quyết tâm cao, tinh thần chiến đấu kiên cường đã bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị.
Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời Chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt (từ ngày 28-6 đến 16-9) năm 1972, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, tạo đà cho Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; viết nên bản anh hùng ca về ý chí, sức mạnh, về sự hy sinh cao cả để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Hàng nghìn chiến sĩ giải phóng quân và đồng bào Quảng Trị đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất nơi Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.
Tiếp đó, đoàn công tác đã tới Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 Anh hùng liệt sĩ của cả nước đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu và anh dũng hy sinh trên Mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giành độc lập dân tộc.
Đoàn công tác cũng đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của hàng nghìn Anh hùng liệt sĩ.
Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ; nguyện tiếp nối truyền thống kiên trung của các thế hệ đi trước, đoàn kết một lòng, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
* Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại nhà cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại nhà cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu tại nhà cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm xúc động ghi lưu bút: “Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị. Cả cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển đất nước Việt Nam. Những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Lê Duẩn đã làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam và trường tồn mãi mãi trong lịch sử vẻ vang và hào hùng của dân tộc. Chúng tôi nguyện tiếp tục phấn đấu theo sự nghiệp và mong ước, chỉ dẫn, lãnh đạo của đồng chí Lê Duẩn để xây dựng đất nước Việt Nam thống nhất, độc lập, tự do và hùng cường".
Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò lỗi lạc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân.
Tin, ảnh: PHẠM KIÊN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-dang-huong-tuong-nho-cac-anh-hung-liet-si-tai-quang-tri-798902