Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Guinea-Bissau, Madagascar và Ghana

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Guinea-Bissau, Madagascar và Ghana
3 giờ trướcBài gốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh chung cùng các trưởng đoàn tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Tại cuộc gặp với Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissco Embaló, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm một lần nữa khẳng định chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024 đã tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Guinea-Bissau; nhấn mạnh đã chỉ đạo các ban, bộ, ngành và cơ quan liên quan của Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đối tác của Guinea-Bissau nhằm triển khai hiệu quả các kết quả của chuyến thăm.
Hai nhà Lãnh đạo một lần nữa khẳng định sự coi trọng đối với mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống Việt Nam – Guinea-Bissau; bày tỏ vui mừng về sự phối hợp tích cực và hiệu quả giữa hai nước tại các diễn đàn đa phương, trong đó có Liên hợp quốc và Pháp ngữ.
Nhân dịp này, Tổng thống Guinea-Bissau nhắc lại lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Guinea-Bissau trong thời gian sớm nhất.
Trong cuộc gặp, Tổng thống Madagascar Andry Nirina Rajoelina nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong dịp tới Việt Nam năm 2007 và bày tỏ rất ấn tượng với Vịnh Hạ Long.
Hai nhà Lãnh đạo cùng khẳng định coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống Việt Nam – Madagascar được xây dựng và phát triển trong hơn 50 năm qua; bày tỏ quyết tâm tăng cường quan hệ song phương ở tất cả các cấp, các kênh và trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi đoàn cấp cao và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.
Tổng thống Madagascar bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển của Việt Nam; đề xuất hai bên tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là hợp tác sản xuất lúa gạo với Việt Nam.
Tại cuộc gặp với Tổng thống Ghana Nana Addo Dankwa Akuffo-Addo và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những kết quả tích cực đạt được trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ghana thời gian qua, đặc biệt là về kinh tế; nhất trí hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên, vì sự phát triển và thịnh vượng của cả hai nước.
Nguyễn Hồng
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-gap-tong-thong-guinea-bissau-madagascar-va-ghana-288840.html