Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch danh dự nghiệp đoàn giới chủ Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch danh dự nghiệp đoàn giới chủ Pháp
3 giờ trướcBài gốc
TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC TÔ LÂM TIẾP CHỦ TỊCH DANH DỰ NGHIỆP ĐOÀN GIỚI CHỦ PHÁP
Cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ông Geoffroy Roux De Bezieux - Chủ tịch Danh dự của Nghiệp đoàn giới chủ Pháp, Chủ tịch Liên minh các nhà tuyển dụng Pháp ngữ, Chủ tịch sáng lập Notus Technologies và lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia buổi tiếp đã đánh giá cao sự quan tâm của Việt Nam đối với cộng đồng Pháp ngữ và giới thiệu về thế mạnh cũng như mong muốn hợp tác với Việt Nam. Tin tưởng vào năng lực, nguồn lực phát triển nông nghiệp của Việt Nam, Nghiệp đoàn giới chủ Pháp sẵn sàng đồng hành để cùng Việt Nam phát triển lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm mang tính cạnh tranh cao...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị, Nghiệp đoàn giới chủ Pháp tiếp tục hỗ trợ và là kênh kết nối đầu tư kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. Đặc biệt tăng cường các hoạt động kết nối đầu tư, hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp hai bên có thế mạnh và tiềm năng hợp tác. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ cùng đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thành viên của Nghiệp đoàn giới chủ Pháp nói riêng và đầu tư nước ngoài nói chung hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả và thành công tại Việt Nam.
TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC GẶP ĐẠI DIỆN TRÍ THỨC KIỀU BÀO THUỘC CỘNG ĐỒNG PHÁP NGỮ
Gặp các chuyên gia, trí thức kiều bào tiêu biểu của các nước trong Cộng đồng khối Pháp ngữ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của Việt Nam là thành viên chủ chốt, có trách nhiệm của cộng đồng Pháp ngữ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam vào các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi kiều bào tiếp tục phát huy tích cực vai trò cầu nối trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong cộng đồng Pháp ngữ, đem lại lợi ích thiết thực cho các bên, đóng góp trực tiếp cho sự phát triển của đất nước; mong muốn trí thức kiều bào sẽ tiếp tục đem những thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới về đất nước, đào tạo cho Việt Nam nhiều nhân tài hơn nữa; doanh nhân kiều bào sẽ đem nhiều sản phẩm Việt Nam đến thị trường quốc tế hơn nữa, thúc đẩy chuyển cơ sở sản xuất về Việt Nam; các văn nghệ sĩ góp phần bảo tồn và phát huy tiếng Việt trong không gian Pháp ngữ, bên cạnh tiếng Pháp, góp phần thúc đẩy sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-tiep-chu-tich-danh-du-nghiep-doan-gioi-chu-phap-238583.htm