Tổng Bí thư dự 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Tổng Bí thư dự 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương
3 giờ trướcBài gốc
Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, Ban Đối ngoại Trung ương đã ghi dấu ấn trong hành trình phát triển đối ngoại của đất nước, nâng cao vị thế quốc gia và thúc đẩy quan hệ quốc tế của Việt Nam.
Ngày 1/11/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã quyết định thành lập Phòng Lào - Miên Trung ương, tiền thân của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ngày nay.
Trải qua 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương đã luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ của Ban Đối ngoại Trung ương các thời kỳ, trong đó có các đồng chí: Nguyễn Chí Thanh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Ung Văn Khiêm, Xuân Thủy…đã tiếp nối nhau viết lên những trang sử vẻ vang của Ban Đối ngoại Trung ương, thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại trong mỗi giai đoạn phát triển lịch sử của cách mạng Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc và công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định trong suốt 75 năm qua, đối ngoại Đảng gắn với công tác của Ban Đối ngoại Trung ương, luôn đóng vai trò nòng cốt trong định hướng chiến lược chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng ta, huy động mạnh mẽ, có hiệu quả sức mạnh dân tộc, sức mạnh quốc tế, sự ủng hộ, giúp đỡ của của nhân dân tiến bộ, những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, tạo nguồn lực to lớn góp phần đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt mọi thác ghềnh, lập nên nhiều kỳ tích.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, thế giới đang trong thời kỳ thay đổi có tính thời đại, đem đến nhiều thời cơ, thuận lợi mới, đồng thời cũng có nhiều thách thức. Tình hình trên đặt ra nhiều yêu cầu mới, rất cao đối với hoạch định và tổ chức thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng trong giai đoạn mới, cũng là nhiệm vụ vinh quang của Ban Đối ngoại Trung ương.
Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, với bề dày truyền thống 75 năm phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Ban Đối ngoại Trung ương sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, hướng tới Đại hội XIV của Đảng, đóng góp xứng đáng và hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.
Thùy Dương
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tong-bi-thu-du-75-nam-ngay-truyen-thong-ban-doi-ngoai-trung-uong-275954.htm