Tổng công tố viên Ukraine từ chức

Tổng công tố viên Ukraine từ chức
3 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Zelensky thông báo tổng công tố từ chức.
Trong tuyên bố từ Văn phòng Tổng công tố, ông Kostin cho biết Tổng thống Volodymyr Zelensky tổ chức một cuộc họp của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia (NSDC) về vấn đề điều tra trốn nghĩa vụ quân sự.
Trước đó, các báo cáo cho rằng 50 công tố viên của văn phòng công tố viên khu vực Khmelnytskyi làm giả giấy tờ về các tình trạng khuyết tật. Kostin cho rằng đây là "sự thật đáng xấu hổ" hình thành trong hệ thống của văn phòng công tố.
(Ảnh minh họa)
Ông đồng ý với lập trường của Tổng thống Zelensky về việc hủy bỏ các giấy tờ giả. "Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, tôi tin rằng việc tuyên bố từ chức Tổng công tố là quyết định đúng đắn", ông nói thêm.
Những phát biểu của Kostin được đưa ra vài phút sau tuyên bố của ông Zelensky về cuộc họp, trong đó ông công bố nhiều quyết định, bao gồm cả việc số hóa quy trình báo cáo.
Vasyl Maliuk, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine, cho biết hơn 4.000 tài liệu về tình trạng khuyết tật bị hủy bỏ.
Liên hợp quốc cho biết dân số Ukraine giảm 10 triệu người kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại quốc gia này. "Tỷ lệ sinh giảm mạnh, chỉ đạt mức khoảng một gia đình một con, đây là mức thấp nhất trên thế giới", người đứng đầu Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Đông Âu Florence Bauer nhấn mạnh. Nếu muốn dân số ổn định, tỷ lệ sinh phải đạt 2,1 con/phụ nữ.
Bà Florence Bauer thông tin thêm cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine biến tình hình nhân khẩu học ở Ukraine vốn đã khó khăn nay lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, hồi tháng 5, Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Robert Storch cho rằng cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine tạo cơ hội cho nạn tham nhũng tràn lan ở Kiev. Hoạt động hối lộ, lại quả, chi phí mua sắm tăng cao là những rủi ro phổ biến, dẫn đến tham nhũng cũng như mua những “thiết bị kém chất lượng".
Phương Anh (Nguồn: Anadolu Agency, Reuters )
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tong-cong-to-vien-ukraine-tu-chuc-ar903350.html