Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu triển khai toàn diện và trọng tâm dịch vụ bưu chính

Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu triển khai toàn diện và trọng tâm dịch vụ bưu chính
8 giờ trướcBài gốc
Dự chương trình có đồng chí Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty GTEL; đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng Thành viên Tổng công ty VIETNAM POST, đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty VIETNAM POST cùng các đồng chí lãnh đạo của hai đơn vị.
Tổng công ty GTEL triển khai toàn diện và trọng tâm dịch vụ bưu chính qua hợp tác chiến lược với Tổng công ty VIETNAM POST.
Trước đó, ngày 17/6/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép Bưu chính số 161/GP-BTTTT đối với Tổng công ty GTEL, Tổng công ty GTEL chính thức triển khai dịch vụ bưu chính với tên gọi GTELPOST. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ giúp GTELPost và VNPost khai thác, phát huy các thế mạnh vốn có của hai bên, triển khai phát triển và cung cấp dịch vụ bưu chính tối ưu đến các đối tác, khách hàng.
Theo đó, Tổng công ty VIETNAM POST và Tổng công ty GTEL sẽ hợp tác phát triển và cung cấp dịch vụ bưu chính tối ưu đến người dân, khách hàng, đối tác với một số nhiệm vụ cụ thể như: Triển khai nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính; Khai thác sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế, bổ sung hỗ trợ lẫn nhau trong dịch vụ bưu chính; nghiên cứu, phát triển giải pháp giao hàng, giao thư tín bằng các phương thức mới…
Một số hình ảnh tại buổi lễ.
Trong lĩnh vực chuyển đổi số, an ninh mạng và một số lĩnh vực khác, hai bên cùng phối hợp triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; ứng dụng, tích hợp nền tảng địa chỉ số của Tổng công ty VIETNAM POST và bản đồ số của hai bên nhằm hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ và các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiến tới cung cấp, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ nhằm hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số nâng cao hiệu quả kinh doanh, sản xuất.
Bên cạnh đó, hai bên sẽ bán chéo sản phẩm, cung ứng các gói dịch vụ, sản phẩm chung; triển khai cung ứng các thiết bị IoT, sim di động 4G/5G, thẻ cào, nạp tiền di động tại các đại lý phân phối và điểm phục vụ của Tổng công ty VIETNAM POST; phối hợp thực hiện các dịch vụ: Tài chính bưu chính, kinh doanh phân phối và các dịch vụ, sản phẩm chuyển đổi số khác theo năng lực và nhu cầu của hai bên. Từ thế mạnh sẵn có, Tổng công ty GTEL hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của Tổng công ty VIETNAM POST.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty VIETNAM POST cho biết: Mục tiêu chung của việc hợp tác là đem lại những giá trị tốt nhất cho người dân, cộng đồng. Tổng công ty VIETNAM POST với những ưu thế lớn trong lĩnh vực bưu chính, sẽ đồng hành, phối hợp cùng Tổng công ty GTEL nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, cung ứng các dịch vụ, đặc biệt là phát triển dịch vụ công, đem lại những lợi ích thiết thực, hiệu quả cho người dân, chính quyền, cộng đồng, xã hội.
Chia sẻ về việc hợp tác với Tổng công ty VIETNAM POST, Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty GTEL cho biết: Việc hợp tác giữa GTEL và Bưu điện Việt Nam là tiền đề để hai bên phát huy thế mạnh và khai thác tối đa tiềm lực trong triển khai cung cấp dịch vụ bưu chính đến người dân, khách hàng, đối tác,… là cơ hội để Tổng công ty GTEL phát triển mạnh mẽ dịch vụ bưu chính và mở rộng lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Từ đó, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực về công nghệ, chuyển đổi số, an ninh mạng, dịch vụ số dựa trên thế mạnh của mỗi bên, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên để cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, cộng đồng, xã hội.
Thỏa thuận hợp tác toàn diện không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên mà còn là lời cam kết khai thác tối ưu thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên để mang đến nhiều tiện ích, thuận lợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ công. Đồng thời, góp phần gia tăng chỉ số cải cách hành chính, đóng góp những kết quả tích cực vào xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.
Ngay sau lễ ký kết, các bên sẽ cụ thể hóa các nội dung hợp tác trong thỏa thuận, xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết, triển khai theo lộ trình thống nhất, đảm bảo tiến độ, hiệu quả, theo đúng định hướng vì lợi ích của người dân, cộng đồng, xã hội và vì sự phát triển lâu dài của cả hai bên.
Xuân Mai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/thi-truong/tong-cong-ty-cong-nghe-vien-thong-toan-cau-trien-khai-toan-dien-va-trong-tam-dich-vu-buu-chinh--i747849/