Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn làm việc tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn làm việc tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
một giờ trướcBài gốc
Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phan Tử Giang; đại diện các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Cùng đi có đại diện các đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Samsung C&T, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS),...
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, báo cáo với đoàn công tác về tiến độ Dự án, ông Lê Bá Quý, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Điện Nhơn Trạch 3 và 4 cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, khối lượng hoàn thành của Hợp đồng EPC ước đạt khoảng 94%. Ban Quản lý Dự án Điện (PVPP) và Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) đã ký Hợp đồng Mua bán điện phục vụ giai đoạn thử nghiệm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào ngày 27/5/2024. PV Power và PV GAS đã cơ bản hoàn thành đàm phán các điều khoản và nội dung của Hợp đồng GSA, dự kiến ký kết hợp đồng vào quý IV/2024.
Ông Lê Bá Quý, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Điện Nhơn Trạch 3 và 4 báo cáo tiến độ Dự án.
Trên cơ sở tiến độ cập nhật đến hết tháng 8/2024 của nhà thầu EPC, công tác chạy thử nghiệm của mỗi nhà máy dự kiến được thực hiện trong vòng 178 ngày. Cụ thể, dự kiến Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 sẽ bắt đầu từ mốc tiến độ đánh lửa lần đầu ngày 15/10/2024, sau đó chạy thử nghiệm thông số vận hành đảm bảo, chạy tin cậy và vận hành thương mại vào tháng 4/2025. Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 bắt đầu từ mốc tiến độ đánh lửa lần đầu ngày 22/12/2024, chạy thử nghiệm thông số vận hành đảm bảo, chạy tin cậy và vận hành thương mại vào tháng 7/2025.
Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là một trong những dự án phát triển nguồn điện quan trọng, được Chính phủ, các bộ, ngành rất quan tâm, theo dõi, chỉ đạo với yêu cầu tiến độ cấp bách. Do đó, để đảm bảo tiến độ chung của Dự án, PV Power kiến nghị Tập đoàn có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai để chỉ đạo Tổng công ty Tín Nghĩa sớm ký hợp đồng cho thuê lại đất đối với phần diện tích 6,4 ha còn lại của Dự án và ký hợp đồng xử lý nước thải cho Dự án để tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ chạy thử và xin giấy phép môi trường; có ý kiến với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để đẩy nhanh công tác thi công các dự án đường dây 500 kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 - rẽ Phú Mỹ - Nhà Bè để đấu nối, cấp điện chạy thử và giải tỏa công suất của Nhà máy điện Nhơn Trạch 4;...
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án.
Tham dự cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phan Tử Giang cùng đại diện PV Power, Lilama, Samsung C&T, PV GAS đã đưa ra các ý kiến, giải pháp để tháo gỡ những khó khăn hiện tại, cũng như chuẩn bị cho công tác đánh lửa lần đầu vào tháng 10/2024 của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, từ đó hoàn thiện các bước tiếp theo, để kịp tiến độ vận hành thương mại vào tháng 4/2025.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đánh giá cao nỗ lực của các bên để Dự án được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các bước để chuẩn bị cho công tác đánh lửa lần đầu NMĐ Nhơn Trạch 3.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, Petrovietnam đã đi trước một bước trong việc triển khai lĩnh vực LNG, chuỗi dự án khí LNG. Đây là chuỗi dự án đầu tiên Petrovietnam thực hiện theo chủ trương của Kết luận 76-KL/TW của Bộ Chính trị. Để triển khai thành công định hướng này, cũng như chuỗi Khí - Điện LNG, dự án Điện Nhơn Trạch 3 và 4 là một mắt xích rất quan trọng. Do đó, Tập đoàn và các đơn vị liên quan sẽ tập trung giải quyết các vướng mắc trên tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu", sớm đưa dự án vào vận hành theo đúng tiến độ đề ra.
Nguyễn Hiển
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/tong-giam-doc-petrovietnam-le-ngoc-son-lam-viec-tai-du-an-nha-may-dien-nhon-trach-3-va-4-717969.html