Tổng số thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đạt 19,2 ngàn tỷ đồng

Tổng số thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đạt 19,2 ngàn tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Tổng số thu bảo BHXH, BHYT, BHTN trong 9 tháng của năm 2024 là hơn 19,2 ngàn tỷ đồng, đạt 70,8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Toàn ngành cũng đã giải quyết và chi trả lương hưu, các chế độ BHXH, BHTN, giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đầy đủ, kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng với số tiền hơn 12,4 ngàn tỷ đồng.
Cán bộ cơ quan BHXH tỉnh hỗ trợ tư vấn pháp luật về BHXH, BHYT cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: H.Dung
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành đề nghị toàn ngành tiếp tục tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt triển khai các giải pháp để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu trong năm 2024.
Trong đó, tiếp tục bám sát định hướng, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam. Chủ động nắm bắt, đánh giá những vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật. Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của 182 Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông, khai thác, phát huy tối đa hiệu quả công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành để phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
Đẩy mạnh kiểm tra, phòng ngừa gian lận, trục lợi quỹ; quản lý chặt chẽ đối tượng thụ hưởng, đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt; chủ động kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT.
Đặc biệt, toàn ngành BHXH tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng; tăng cường thanh tra, kiểm tra, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc quản lý và trao đổi thông tin về doanh nghiệp…
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202410/tong-so-thu-bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-bao-hiem-that-nghiep-dat-192-ngan-ty-dong-b1531e2/