Tổng thống Putin lên tiếng về hợp tác quân sự Nga-Triều

Tổng thống Putin lên tiếng về hợp tác quân sự Nga-Triều
3 giờ trướcBài gốc
Tuyên bố được nhà lãnh đạo Nga đưa ra vào thời điểm vấn đề hợp tác quân sự giữa Moscow và Bình Nhưỡng trở thành tâm điểm bàn luận trên trường quốc tế những ngày qua. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-1, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga và Triều Tiên có quyền tự quyết định việc có áp dụng điều khoản hỗ trợ quân sự theo Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện hay không và áp dụng như thế nào. Theo Tổng thống Putin, việc cung cấp hỗ trợ quân sự chung là vấn đề của riêng Nga và Triều Tiên.
Hiệp ước Đối tác Chiến lược Toàn diện đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga tới Bình Nhưỡng vào tháng 6. Một trong số các điều khoản của Hiệp ước là hai bên đồng ý hỗ trợ quân sự lẫn nhau trong trường hợp một bên bị tấn công. Nga và Triều Tiên khẳng định điều khoản trên tuân thủ điều 51 trong Hiến chương Liên hiệp quốc về quyền tự vệ của các nước.
Trước đó, Ukraine và Hàn Quốc cáo buộc ít nhất 10.000 binh lính Triều Tiên đã đặt chân đến đất Nga để hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraine. Thậm chí, cơ quan tình báo Ukraine hôm qua còn khẳng định những đơn vị lính Triều Tiên đầu tiên đã bắt đầu được điều ra vùng Kursk, miền Tây nước Nga.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tong-thong-putin-len-tieng-ve-hop-tac-quan-su-nga-trieu-275503.htm