Tổng thư ký Liên hợp quốc: 'Đã đến lúc phải im tiếng súng' ở Trung Đông

Tổng thư ký Liên hợp quốc: 'Đã đến lúc phải im tiếng súng' ở Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi nỗ lực nhằm chấm dứt đau khổ ở Trung Đông. (Nguồn: NYTimes)
Tổng thư ký Guterres nói: “Đã đến lúc thả các con tin. Đã đến lúc phải im tiếng súng. Đã đến lúc chấm dứt đau khổ đang nhấn chìm khu vực. Đã đến lúc hòa bình, thực hiện luật pháp quốc tế và công lý. LHQ cam kết đạt được những mục tiêu đó. Giữa quá nhiều đổ máu và chia rẽ, chúng ta phải giữ vững niềm hy vọng, chúng ta hãy tưởng nhớ các nạn nhân, giúp các gia đình đoàn tụ, chấm dứt đau khổ và bạo lực trên toàn Trung Đông. Chúng ta không ngừng nỗ lực tìm một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột, giúp Israel, Palestine và tất cả các quốc gia khác trong khu vực cuối cùng có thể sống trong hòa bình, phẩm giá và tôn trọng lẫn nhau”.
Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh rằng Hamas “phải cho phép Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đến thăm những con tin”. Ông chỉ ra thực tế rằng "cuộc chiến diễn ra sau các cuộc tấn công khủng khiếp một năm trước vẫn tiếp tục tàn phá cuộc sống và gây ra đau khổ sâu sắc cho người Palestine ở Gaza, và bây giờ là người dân Lebanon”.
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres hôm 1/10 đã kêu gọi hạ nhiệt xung đột ở Lebanon, trong bối cảnh các cuộc tấn công ngày càng dữ dội của Israel vào Hezbollah làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát chiến tranh toàn khu vực. Ông Guterres đã “kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức”, đồng thời chia sẻ thêm rằng “phải tránh một cuộc chiến tranh toàn diện ở Lebanon bằng mọi giá, và chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Lebanon phải được tôn trọng”.
(theo TASS, AFP)
Hà Nguyên
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/to-ng-thu-ky-lien-hop-quoc-da-den-luc-pha-i-im-tieng-sung-o-trung-dong-289037.html