Top 10 ghi bàn Siêu kinh điển: Messi bỏ xa Ronaldo

Top 10 ghi bàn Siêu kinh điển: Messi bỏ xa Ronaldo
3 giờ trướcBài gốc
Đến hẹn lại lên, trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2024-25 diễn ra vào thời điểm Real Madrid và Barcelona đều có phong độ rất tốt (2h ngày 27/10).
Real Madrid một lần nữa nổi bật với khái niệm "la remontada" (nghĩa đen: sự trở lại; ở đây mang ý nghĩa lội ngược dòng), khi vượt qua Dortmund 5-2. Đây là hình ảnh làm nên 2 danh hiệu Champions League gần nhất của "Los Blancos".
Hình ảnh kinh điển trong lịch sử Siêu kinh điển. Ảnh: EPA
Trong khi đó, Barca của Hansi Flick tấn công rất mạnh mẽ dựa trên niềm cảm hứng Lamine Yamal và sức mạnh Raphinha.
Sau nhiều năm cuộc chiến chia đôi bóng đá Tây Ban Nha, một trong những cuộc đọ sức hấp dẫn nhất thế giới, mới có sức hút lớn như hiện nay.
Trước đây, những trận El Clasico là cuộc so tài gắng liền với sự đua tranh giữa hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Messi và Ronaldo cũng là những nhân vật viết nên một loạt trang sử quan trọng của El Clasico nói riêng, bóng đá Tây Ban Nha nói chung.
Hiện tại, Messi là người giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Siêu kinh điển. Ngôi sao người Argentina ghi 26 bàn vào lưới Real Madrid trong những lần khoác áo Barca.
Kỷ lục ghi bàn trong các trận Siêu kinh điển ở La Liga cũng thuộc về cựu đội trưởng Barca, với 18 pha lập công sau 29 trận.
Cristiano Ronaldo cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với huyền thoại Alfredo Di Stefano. Cả hai đều ghi 18 bàn sau 30 cuộc chiến giữa Real Madrid vs Barca.
Nếu xét về hiệu suất, Di Stefano và Ronaldo nhỉnh hơn một chút. Hai huyền thoại Real Madrid có trung bình 0,60 bàn/trận; trong khi Messi có tỷ lệ 0,58.
Ngoài La Liga, Messi còn ghi 6 bàn trong các trận Siêu kinh điển ở Siêu cúp Tây Ban Nha, cùng 2 bàn khác tại Champions League. Anh không có pha lập công nào trong 8 trận Cúp nhà Vua với Real Madrid.
Thành tích của Ronaldo gồm La Liga, Cúp nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. CR7 không có bàn nào trong 2 trận Champions League.
Ronaldo cũng là chuyên gia ở Siêu kinh điển. Ảnh: EFE
Karim Benzema đứng ngay sau nhóm này với 16 bàn. Tiếp theo là huyền thoại Raul Gonzalez, tác giả 15 bàn thắng vào lưới Barca.
Trong top 10 cầu thủ ghi bàn ở Siêu kinh điển, Real Madrid chiếm 7 vị trí, Barca có 3 thành viên. Bên cạnh Messi là Cesar Rodriguez và Luis Suarez.
Trong số các cầu thủ hiện khoác áo hai CLB, Vinicius Junior có nhiều bàn thắng ở El Clasico nhất. Anh ghi 7 bàn vào lưới Barca, ngang với cựu đội trưởng Santiago Bernabeu và đứng 21 danh sách ghi bàn mọi thời đại.
Ở một khía cạnh khác, nếu ra sân đêm nay, Luka Modric sẽ cân bằng cột mốc 35 trận của Santillana, vào top 13 cầu thủ đá El Clasico nhiều nhất.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/top-10-ghi-ban-sieu-kinh-dien-messi-vuot-tren-ronaldo-2335862.html