Top 10 trường liên cấp uy tín tham dự cuộc thi 'Trường học hạnh phúc' năm 2024

Top 10 trường liên cấp uy tín tham dự cuộc thi 'Trường học hạnh phúc' năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
1. Trường Phổ thông liên cấp Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy
Được thành lập từ năm 2009, Hanoi Academy là hệ thống trường Song ngữ Quốc tế liên cấp đầu tiên tại Hà Nội với triết lý giáo dục “Kiến tạo công dân toàn cầu”. Nhà trường cung cấp môi trường giáo dục mang tầm Quốc tế cho học sinh từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông.
Tọa lạc tại khu đô thị xanh Ciputra, Hanoi Academy sở hữu khuôn viên rộng 26.000m² với thiết kế gồm 70% không gian mở xanh mát. Các tòa nhà lớp học đều được xây dựng tối đa 3 tầng, nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho học sinh (đặc biệt trong các điều kiện khẩn cấp như hỏa hoạn, cháy nổ, điều kiện cần sơ tán khẩn cấp,...).
Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, an toàn và hiện đại gồm các phòng học tiện nghi và các phòng chức năng (nhà biểu diễn, nhà thể chất, sân golf, sân thể thao ngoài trời, bể bơi, studio nghệ thuật, phòng nấu ăn, các phòng hội họa, âm nhạc theo bộ môn, v.v) đầy đủ, đảm bảo môi trường học tập, rèn luyện tích cực theo định hướng quốc tế.
Chương trình giảng dạy tại Hanoi Academy là chương trình bản quyền từ Anh Quốc, kết hợp với chương Trình của Bộ GD & ĐT Việt Nam, đảm bảo học sinh có nền tảng tiếng Anh vững chắc, bộ kĩ năng toàn cầu và cơ hội học tập rộng mở tại các trường Đại học hàng đầu trên thế giới.
Học sinh Hanoi Academy theo học chương trình Quốc tế của Pearson Edexcel - Tổ chức khảo thí và cấp bằng hàng đầu vương Quốc Anh. Quá trình học tập sử dụng 100% nguồn tài liệu, sách giáo khoa và giáo trình Anh Quốc, giúp học sinh được học tập theo đúng chương trình và nội dung như học sinh bản ngữ, không có sự tinh gọn hay giản lược trong nội dung kiến thức. Các em được làm quen với nhiều môn học Quốc tế hấp dẫn, có tính thực tiễn cao như: Kinh doanh, Khoa học, Văn học ứng dụng, Công dân số, Công dân toàn cầu,…
Hà Nội Academy là ngôi trường nổi tiếng có nhiều học sinh tài năng.
Không chỉ được tích lũy, tiếp cận kiến thức từ các môn học, các bạn học sinh còn được định hướng bài bản giúp tăng cường kỹ năng sống, bồi dưỡng thể lực, ý thức kỷ luật, phẩm chất và tâm thế của công dân thế hệ mới, sẵn sàng dấn thân, hội nhập, thành công hơn trong thời đại số hóa và toàn cầu hóa hiện nay.
Nhà trường thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động về thể thao, văn hóa, giúp học sinh có cơ hội rèn luyện kỹ năng và phát triển toàn diện Tâm - Trí - Lực. Trung bình học sinh Hanoi Academy được tham gia và vào 35 sự kiện lớn nhỏ mỗi năm. Nhiều hoạt động trong số đó được các em được trực tiếp chỉ đạo lên kế hoạch tổ chức, góp phần phát triển kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,...
Tính đến nay, Hanoi Academy đã có 15 năm xây dựng và phát triển. Nhà trường tự hào có học sinh xuất sắc đạt điểm tuyệt đối tất cả các môn thi trong chương trình trung học phổ thông quốc tế iGCSE, 100% học sinh khối 12 đạt điểm IELTS theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 70% học sinh nhận học bổng du học tại nhiều trường.
Để có được những kết quả đó, trong suốt 15 năm qua, Hanoi Academy luôn nỗ lực duy trì và đảm bảo dịch vụ thông qua quy trình quản lý chất lượng dạy, học, vận hành nghiêm ngặt, chặt chẽ theo tiêu chuẩn Quốc tế với kinh nghiệm và sự nhiệt thành của các nhà giáo dục và quản lý Việt Nam, Quốc tế. Với tôn chỉ hoạt động: “Lấy học sinh làm trung tâm”, thầy cô và cán bộ nhà trường luôn thực hành đúng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp: Tôn trọng, yêu thương, lắng nghe chia sẻ, tâm nguyện của mọi học sinh.
2. Hệ thống giáo dục Alpha School
Ngày 21/4/2013, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mô hình giáo dục Alpha chính thức ra đời, nằm khiêm tốn tại 2 tầng thuê trong khuôn viên một trường học khác với 2 lớp 6 và hơn 40 học sinh. Năm học 2018 - 2019, Hệ thống giáo dục Alpha có thêm cấp THPT. Bước sang năm học 2019 - 2020, Hệ thống giáo dục Alpha có thêm cấp Tiểu học, và từ đó chính thức có đầy đủ 3 cấp học với một hành trình học tập và rèn luyện đầy đủ nhất. Hệ thống cũng chuyển về địa điểm độc lập tại Lô A26, Khu đô thị Geleximco A, An Khánh, Hoài Đức với khuôn viên thoáng đãng, rộng 1,6ha với hệ thống sân thể thao rộng nhất trong các trường tại Hà Nội.
Sự phát triển của Alpha School được sự yêu mến của cha mẹ bởi ngay từ khi thành lập cho đến nay vẫn luôn kiên trì với Sứ mệnh, Tầm nhìn và Hệ thống giá trị cốt lõi của mình.
Trong Sứ mệnh của mình, Alpha đã nhắc đến mục tiêu “Tạo nên những thế hệ học sinh hạnh phúc" bởi chúng tôi biết rằng mục tiêu quan trọng nhất của mỗi con người trên cuộc đời này chính là hướng tới sự HẠNH PHÚC. Chính bởi mục tiêu quan trọng này mà Alpha hướng tới phát triển cho mỗi con học sinh các giá trị đạo đức, trong đó chúng tôi xác định 6 giá trị YÊU THƯƠNG - TÔN TRỌNG - TRÁCH NHIỆM - THÍCH ỨNG - SÁNG TẠO - ĐAM MÊ là những giá trị nền tảng định hướng cho toàn thể học sinh, giáo viên, nhân viên và phụ huynh của Alpha School.
Với phương châm: “Mỗi đứa trẻ là một hạt giống quý”, Alpha chọn lối giáo dục "Hướng năng lực cá nhân" để mỗi học sinh được tôn trọng, yêu thương và trưởng thành theo cách riêng của mình, Alpha School không chỉ là nơi học tập, mà là nơi các em tìm thấy niềm vui, sự tự tin, và cảm hứng sống mỗi ngày.
Alpha không chỉ dạy kiến thức mà còn trao cho học sinh những cơ hội để khám phá bản thân, rèn luyện phẩm chất, phát triển năng lực cá nhân và hướng tới việc phát triển toàn diện. Chương trình giáo dục tại Alpha được thiết kế theo hướng trải nghiệm và phân hóa, giúp học sinh phát triển kỹ năng sống, sự tự tin và tinh thần cầu tiến.
3. Trường phổ thông song ngữ liên cấp quốc tế Wellspring Hà Nội
Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2011-2012, là một thành viên trong hệ thống trường học do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục S.S.G thuộc Tập đoàn S.S.G xây dựng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tự hào là trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ đầu tiên tại Việt Nam, Wellspring Hanoi được Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge (CIE) trực tiếp công nhận là Trường chuẩn Cambridge cho cả ba cấp học (Tiểu học, THCS, THPT).
Từ năm 2014, Wellspring Hanoi còn là trường đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai Chương trình THPT của Đại học Sư phạm Missouri (MUHigh), thành viên của Đại học Missouri - một trong top 100 đại học hàng đầu Hoa Kỳ.
Từ tháng 5/2022, Wellspring Hanoi triển khai mô hình Trường học Hạnh phúc. Vào năm học 2024-2025, nắm bắt mục tiêu giáo dục thế giới năm 2030 là phát triển bền vững được thiết lập bởi UNESCO, Wellspring Hanoi xây dựng chủ đề năm học: “Cùng WISERS tạo dựng và lan tỏa tương lai Well-being”. Cùng với đó, Nhà trường xây dựng Trường học vì cộng đồng tại Wellspring theo khung tiêu chí Trường học hạnh phúc của UNESCO và triển khai trên các khía cạnh: WISers Connect - WISers Learn - WISers Grow - WISers Share - WISers Care.
Với 210 học sinh từ năm học đầu tiên 2011 - 2012, năm học 2024 - 2025, Wellspring Hanoi đã có gần 1700 học sinh ở cả 3 cấp học.
4. Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm
Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm được thành lập từ năm 1993, với sứ mệnh giáo dục là tìm hiểu, phát hiện, khơi dậy và bồi dưỡng, phát huy tối đa những giá trị, những tiềm năng của mỗi học trò.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng nhà trường là người tâm huyết với giáo dục, định hướng xây dựng trường học hạnh phúc, vì vậy trường Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn giữ vững mục tiêu: Dạy học sinh làm người, vì con người - cho học sinh đôi cánh để học sinh tự bay; là hướng tới hình thành phẩm chất, phát triển năng lực công dân; tạo dựng giá trị bền vững cho tương lai người học cũng như hướng tới chia sẻ, đóng góp với cộng đồng.
5. Trường Tiểu học, THCS & THPT Ngôi Sao Hoàng Mai
Trường Tiểu học, THCS & THPT Ngôi Sao Hoàng Mai mong muốn tạo dựng môi trường giáo dục toàn diện, theo triết lý Đức - Trí - Thể - Nhân - Hòa, khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá, tư duy phản biện và sáng tạo, trên tinh thần tôn trọng và hợp tác.
Ngoài ra, nhà trường cũng trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để trở thành người có tinh thần học tập suốt đời, công dân trách nhiệm, nhà lãnh đạo phụng sự xã hội.
Trường Tiểu học, THCS & THPT Ngôi Sao Hoàng Mai đang nỗ lực để trở thành ngôi trường được yêu thích.
6. Hệ thống trường VIETSCHOOL
Sau hơn 5 năm kể từ ngày thành lập (2019-2024), Vietschool đã và đang kiên trì thực hiện sứ mệnh “Đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”.
Triết lý giáo dục của Vietschool là: Giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống. Triết lý ấy được hiện thực hóa bằng 3 trụ cột “Giáo dục toàn diện - Tiếng Anh vượt trội - Phát triển năng lực cá nhân”; 3 giá trị cốt lõi: CHẤT - NHÂN - TÂM.
7. Tiểu học & THCS May Academy
Tiểu học & THCS May Academy thuộc hệ thống giáo dục May Academy với các cấp học trải dài từ mầm non đến lớp 12. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1998 với tên gọi THPT Phương Nam.Từ năm 2019, May Academy chính thức đưa vào vận hành bậc Mầm non cùng bậc Tiểu học & THCS.
May Academy nằm trong khuôn viên có diện tích 17.000 m2, với ưu điểm vượt trội là không gian thoáng và nhiều cây xanh. Với truyền thống và nền tảng sẵn có, Tiểu học & THCS May Academy tự hào với việc quy tụ đội ngũ lãnh đạo, quản lý có kinh nghiệm từ các trường tư thục hàng đầu của thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, học sinh May Academy luôn đến trường với tâm thế “học hết sức, chơi hết mình” và được phát huy tối đa năng lực, sáng tạo của bản thân.
8. Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc Tế Hòa Bình
Được thành lập năm 2017, Trường Quốc tế Hòa Bình với mô hình giáo dục và đào tạo chất lượng cao tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đào tạo song song chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình tiếng Anh Quốc tế theo chuẩn Cambridge từ tiểu học đến trung học phổ thông.
Với triết lý giáo dục xuyên suốt “Happy School – Dạy và Học với niềm hạnh phúc”, mong muốn giúp các em học sinh phát huy tối đa các tố chất của bản thân, khuyến khích tư duy phản biện và điều quan trọng là các em được tôn trọng sự khác biệt trong quá trình phát triển cá nhân.
9. Trường Tiểu học và THCS Xanh Tuệ Đức
Trường TH & THCS Xanh Tuệ Đức được thành lập ngày 09/7/2018, từ ước muốn về những Ngôi trường hạnh phúc, nơi từng học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh, gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, quốc gia hạnh phúc.
Hướng đến mục tiêu mang triết lý 3 gốc rễ: Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực lan tỏa đến nhiều ngôi trường trên khắp mọi miền tổ quốc, Hệ thống trường Xanh Tuệ Đức được xây dựng theo mô hình Xã hội hóa giáo dục và trở thành địa chỉ giáo dục có chất lượng.
Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường hiện có 320 người, trong đó có 03 cán bộ quản lý. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhìn chung đã đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý và phát triển giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Với triết lý “Thầy, Cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới”, Thầy/Cô luôn có ý thức tự học, tự đào tạo, tích cực tham gia các lớp tập huấn, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.
10. Trường Tiểu học, THCS và THPT Đoàn Thị Điểm Hạ Long
Nằm trong hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm, Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long được kế thừa và phát huy những nền tảng đã xây dựng qua 26 năm hoạt động của hệ thống
Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long được thành lập năm 2011 là ngôi trường giáo dục chất lượng cao, liên cấp từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông, Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long đã được Quý phụ huynh và các thầy cô chào đón như một hiện tượng giáo dục tại Quảng Ninh, trở thành ngôi nhà thứ hai của hơn 1000 học sinh và gần 160 cán bộ giáo viên.
Kiều Minh
Nguồn Trẻ em Việt Nam : https://treemvietnam.net.vn/top-10-truong-lien-cap-uy-tin-tham-du-cuoc-thi-truong-hoc-hanh-phuc-d5493.html