Top 10 vị hoàng đế điên khùng nổi tiếng lịch sử thế giới

Top 10 vị hoàng đế điên khùng nổi tiếng lịch sử thế giới
3 giờ trướcBài gốc
1. Hoàng đế Caligula (12 - 41 SCN, Đế chế La Mã). Caligula nổi tiếng với những hành động tàn bạo, bệnh hoạn và phi lý như tự xưng là thần thánh, phong ngựa của mình làm quan, và hành quyết những người thân cận chỉ vì nghi ngờ phản bội. Ảnh: Pinterest.
2. Hoàng đế Nero (37 - 68 SCN, Đế chế La Mã). Nero bị coi là một trong những hoàng đế tàn bạo nhất của La Mã, đặc biệt nổi tiếng với việc đốt cháy thành Rome và đàn áp người Kitô giáo. Ông cũng bị ám ảnh với nghệ thuật và yêu cầu người dân phải công nhận tài năng của mình trong âm nhạc và thơ ca. Ảnh: Pinterest.
3. Ivan IV (1530 - 1584, Nga). Được mệnh danh là "Ivan Bạo chúa", Ivan IV nổi tiếng với tính cách tàn nhẫn, sự mất kiểm soát hành vi và những vụ giết người dã man. Ông ta đã giết cả con trai mình trong một cơn giận dữ. Ảnh: Pinterest.
4. Charles VI (1368 - 1422, Pháp). Charles VI mắc bệnh tâm thần trong lúc cầm quyền. Ông từng tin mình là một người bằng thủy tinh, từ chối tắm rửa, và thường có những hành động điên rồ không kiểm soát. Ảnh: Pinterest.
5. Hoàng đế Tiberius (42 TCN - 37 SCN, Đế chế La Mã). Tiberius khi về già được mô tả là trở nên hoang tưởng và tàn nhẫn. Ông đã sống ẩn dật ở Capri, nơi diễn ra những cuộc vui chơi dâm đãng và ra lệnh hành quyết hàng loạt những người bị nghi ngờ phản loạn. Ảnh: Pinterest.
6. Christian VII (1749 - 1808, Đan Mạch). Christian VII mắc bệnh tâm thần, dẫn đến việc ông không thể lãnh đạo đất nước một cách bình thường. Vị vua này nổi tiếng với hành vi tự làm đau mình và thường xuyên lảng tránh trách nhiệm. Ảnh: Pinterest.
7. Hoàng đế Justin II (520 - 578, Đế chế Byzantine). Justin II trở nên điên loạn vào cuối đời và được cho là đã yêu cầu nhạc công chơi đàn không ngừng để giúp làm dịu tâm trí. Ông thường có những cơn thịnh nộ vô cớ và ra những mệnh lệnh không hợp lý. Ảnh: Pinterest.
8. Vua George III (1738 - 1820, Anh). George III đã phải chịu đựng nhiều đợt mất trí nghiêm trọng, được cho là do bệnh rối loạn chuyển hóa Porphyria. Những đợt điên loạn này khiến ông mất khả năng cai trị trong thời gian dài và phải giao quyền lại cho quan nhiếp chính. Ảnh: Pinterest.
9. Vua Ludwig II (1845 - 1886, Bayern, Đức). Ludwig II nổi tiếng vì xây dựng những lâu đài kỳ quặc và xa hoa, như lâu đài Neuschwanstein, và không có hứng thú với chính trị. Ông bị tuyên bố là không có khả năng trị vì do mắc bệnh tâm thần và bị lật đổ. Ảnh: Pinterest.
10. Minh Vũ Tông (1491 - 1521, Trung Quốc). Minh Vũ Tông nổi tiếng với những trò tiêu khiển điên rồ kiểu trẻ con, bỏ bê việc triều chính và khiến triều đình nhà Minh suy yếu. Ảnh: Pinterest.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/top-10-vi-hoang-de-dien-khung-noi-tieng-lich-su-the-gioi-2045252.html