Top 6 thủ thuật giải phóng dung lượng điện thoại siêu đơn giản

Top 6 thủ thuật giải phóng dung lượng điện thoại siêu đơn giản
3 giờ trướcBài gốc
Nếu người dùng đang phiền muộn với những chiếc điện thoại chậm chạp và đầy ắp dữ liệu không cần thiết, hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ dưới đây để giải phóng dung lượng siêu đơn giản. Những mẹo này không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất thiết bị mà còn mang lại không gian lưu trữ thoải mái hơn cho người dùng.
1. Xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại
Bộ nhớ đệm (Cache) là nơi lưu trữ những tệp tin chứa dữ liệu tạm thời phát sinh trong quá trình người dùng sử dụng ứng dụng. Theo đó, việc xóa các file này gần như không gây ảnh hưởng nào lớn đến trải nghiệm dùng app.
Ảnh minh họa.
Do đó, người dùng nên thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm để giải phóng dung lượng cho điện thoại.
Để xóa cache trên điện thoại, hãy đến Cài đặt > chọn Ứng dụng > Tìm và chọn ứng dụng muốn xóa bộ nhớ > chọn Lưu trữ > chọn Xóa bộ nhớ đệm.
2. Xóa tin nhắn cũ, không quan trọng
Lưu trữ quá nhiều tin nhắn văn bản trong máy cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại bị đầy dung lượng. Do đó, người dùng có thể xóa bớt tin nhắn không quan trọng trong điện thoại để giải phóng dung lượng cho thiết bị.
Ảnh minh họa.
Thông thường, việc xóa tin nhắn theo phương pháp thủ công sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy, người dùng có thể thiết lập chế độ tự động xóa tin nhắn tin nhắn văn bản cũ sau một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như 30 ngày hoặc 1 năm.
Cụ thể, hãy vào phần Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn và chọn khoảng thời gian mong muốn.
3. Tắt tính năng tự động tải xuống
Đây là một tính năng khá phổ biến trên các ứng dụng trò chuyện. Khi người dùng nhận được một file nào đó trong đoạn chat, ứng dụng sẽ tự động tải file đó về thiết bị. Để giải phóng dung lượng điện thoại, người dùng nên tắt tính năng này.
Ảnh minh họa.
Đối với ứng dụng Messenger, hãy thực hiện theo các bước sau: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch bên góc trái > nhấn chọn bánh răng Cài đặt > Ảnh và phương tiện > tìm và tắt mục Lưu ảnh và video.
4. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây
Nếu điện thoại đã đầy dung lượng, người dùng có thể sử dụng ngay các dịch vụ đám mây khi cần lưu trữ tài liệu hoặc hình ảnh. Một vài dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến được nhiều người tin dùng là: iCloud, Google Drive, Google Photo, Flickr...
Ảnh minh họa.
Hiện nay, khá nhiều người dùng chọn mua điện thoại dung lượng thấp và dùng kèm dịch vụ đám mây để tiết kiệm chi phí.
5. Xóa các ứng dụng ít dùng hoặc không dùng đến
Một trong những cách giải phóng dung lượng điện thoại hiệu quả nhất chính là gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết hoặc chiếm bộ nhớ. Những ứng dụng này không chỉ làm đầy dung lượng mà còn làm hao hụt tuổi thọ pin trên điện thoại.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh việc xóa, người dùng cũng có thể tìm kiếm các giải pháp thay thế cho thiết bị. Ví dụ như truy cập vào Facebook bằng trình duyệt web thay vì tải cả ứng dụng về máy.
Để xóa ứng dụng thừa, hãy vào Cài đặt > chọn Ứng dụng > chọn Quản lý ứng dụng > chọn ứng dụng không muốn dùng > chọn Gỡ bỏ. Hoặc người dùng cũng có thể ấn giữ biểu tượng của ứng dụng trên màn hình và chọn Xóa ứng dụng trên cửa sổ mở ra.
6. Thay thế các ứng dụng nặng bằng các phiên bản nhẹ hơn
Đối với các ứng dụng thường xuyên sử dụng nhưng lại chiếm dung lượng lớn của bộ nhớ, người dùng nên áp dụng cách gỡ bỏ cài đặt ở trên và tải về các phiên bản nhẹ hơn (thường có chữ Lite đi phía sau tên ứng dụng). Các phiên bản này sử dụng tương tự như phiên bản chính nhưng được tối ưu bộ nhớ với dụng lượng thấp hơn.
Ảnh minh họa.
Cách tải khá đơn giản: Người dùng cần truy cập vào CH Play/App Store > thanh tìm kiếm > gõ tên ứng dụng muốn tải kèm theo từ khóa “lite” > Chọn ứng dụng > Cài đặt.
Khánh Linh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/top-6-thu-thuat-giai-phong-dung-luong-dien-thoai-sieu-don-gian-204242409060010023.htm