Toyota Camry 2024 ra mắt khách Việt, thiết kế 'lột xác', nhiều công nghệ và lần đầu có bản hybrid

Toyota Camry 2024 ra mắt khách Việt, thiết kế 'lột xác', nhiều công nghệ và lần đầu có bản hybrid
8 giờ trướcBài gốc
Toyota Camry là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất tại thị trường ô tô Việt Nam trong hơn 20 năm trở lại đây. Lũy kế từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 1/1998 đến hết tháng 9/2024, Toyota Camry đã đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 77.700 chiếc, chiếm đến 58% thị phần của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong phân khúc sedan cỡ D.
Toyota Camry 2024 có thiết kế ngoại thất khác hẳn so với thế hệ tiền nhiệm - Ảnh: ĐT
Ở thế hệ mới, Toyota Camry đã có màn lột xác ngoạn mục từ thiết kế đến trang bị công nghệ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản đưa phiên bản hybrid về thị trường Việt Nam.
Về thiết kế, ngoại thất của Camry 2024 đã rũ bỏ hoàn toàn phong cách cũ. Phần đầu xe lấy cảm hứng từ hình ảnh loài cá mập đầu búa với lưới tản nhiệt họa tiết kim cương mở rộng sang hai bên. Nét phá cách này giúp Camry 2024 tạo nên vẻ uy lực hơn trước.
Thân xe thiết kế nhiều bề mặt phẳng song vẫn giữ vẻ khỏe khoẳn và cơ bắp nhờ các mảng khối lớn dứt khoát - Ảnh: ĐT
Thân xe cũng cơ bắp hơn trước dù tạo hình khá mượt mà nhờ các đường dập nổi hội tụ về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu kiểu mới. Cụm đèn LED thiết kế sắc sảo, kích thước mâm xe lớn, cột C được hạ thấp và phần mở rộng cửa sổ được kéo dài về phía sau. Cửa sổ trời toàn cảnh được mở rộng tối đa mang lại ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất.
Khoang lái của Camry được thiết kế với phong cách đơn giản và hiện đại. Các chi tiết nội thất chú trọng cả về mức độ hoàn thiện lẫn chất lượng vật liệu cùng các chi tiết trang trí tối giản nhưng tinh tế. Các chi tiết cánh ngang chạy dọc theo cánh cửa, bao quanh người ngồi tạo ra cảm giác năng động và lịch lãm cho người dùng.
Không gian nội thất thiết kế tối giản nhưng tinh tế - Ảnh: ĐT
Khu trung tâm gây ấn tượng với màn hình giải trí được bố trí theo nghệ thuật tạo hình cây đàn guitar. Trong đó, những dây đàn được thể hiện một cách tinh tế khi thiết kế mở rộng về phía khe gió dành cho ghế phụ.
Khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế để nâng cao tính tiện dụng. Người dùng có thể cá nhân hóa phần cài đặt, màn hình cảm ứng đa phương tiện được tăng kích thước lên 12,3 inch kết nối điện thoại thông minh không dây.
Màn hình giải trí mở rộng kích thước lên 12,3 inch có kết nối điện thoại không dân - Ảnh: ĐT
Đáng chú ý, lần đầu tiên mẫu sedan cỡ D đắt khách nhất thị trường ô tô Việt Nam được trang bị công nghệ truyền động hybrid. Hệ thống Toyota Hybrid thế hệ thứ 5 với động cơ điện được tinh chỉnh mang lại hiệu suất cao đồng thời đảm bảo sự êm ái khi vận hành. Pin hybrid trên Camry 2024 được chuyển từ dạng Ni-MH sang Lithium-ion với kích thước pin nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn và công suất cao hơn. Công nghệ hybrid được trang bị trên 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.5L. Chế độ thể thao cũng có sẵn trên các phiên bản hybrid.
Toyota Camry lần đầu tiên có đến 2 phiên bản trang bị công nghệ hybrid tại thị trường Việt Nam - Ảnh: ĐT
Về an toàn, Camry 2024 trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Bên cạnh đó, xe cũng trang bị thêm các tính năng an toàn khác như hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và phanh hỗ trợ đỗ xe.
Toyota Camry thế hệ mới hiện đang được giới thiệu và trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gon (SECC), TP.HCM.
Bên cạnh tâm điểm là mẫu xe Camry thế hệ mới, Toyota Việt Nam cũng đem đến triển lãm VMS 2024 các sản phẩm điện hóa cùng một số mẫu xe chủ lực.
Trong đó, mẫu xe thuần điện ý tưởng Toyota FT-3e lần đầu tiên được giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam. Mẫu xe sẽ mang đến một tương lai được thay đổi bởi điện hóa và trí thông minh, cùng với những giá trị trải nghiệm hoàn toàn mới.
Cùng thiết kế đẹp mắt, ấn tượng của một chiếc SUV, mẫu xe FT-3e được phát triển để trở thành phương tiện tùy chỉnh cá nhân hóa nhờ sự hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến, mang lại trải nghiệm lái hứng khởi và niềm vui trọn vẹn trong suốt hành trình.
Mẫu xe thuần điện ý tưởng FT-3e trưng bày ở gian hàng Toyota tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 24-27/10 - Ảnh: ĐT
Dải sản phẩm hybrid của Toyota cũng khá dày đặc với các mẫu xe đang bán trên thị trường như Corolla Cross, Yaris Cross, Innova Cross, Camry và Alphard.
Tại thị trường Việt Nam, theo quan điểm của Toyota, dòng xe hybrid hiện được xem là giải pháp thực tế và phù hợp nhất trong điều kiện hiện tại nhờ kết hợp 2 động cơ xăng và điện mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và quan trọng nhất là không bị giới hạn bởi cơ sở hạ tầng và làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Tính đến hết tháng 9/2024, đã có tổng số hơn 11.000 xe Toyota Hybrid được khách hàng Việt Nam chọn mua, chiếm khoảng 20% tổng doanh số 6 mẫu xe có phiên bản này.
Mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi Land Cruiser Prado vừa ra mắt hôm 16/10 cũng đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2024 từ ngày 24/10.
PV
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/toyota-camry-2024-ra-mat-khach-viet-thiet-ke-lot-xac-nhieu-cong-nghe-va-lan-dau-co-ban-hybrid-post318182.html