Toyota Corolla Altis rao bán chỉ ngang xe hạng A sau 9 năm lăn bánh

Toyota Corolla Altis rao bán chỉ ngang xe hạng A sau 9 năm lăn bánh
2 giờ trướcBài gốc
Toyota Corolla Altis từng được biết đến như một trong những mẫu xe giữ giá tốt nhất và có tính thanh khoản cao khi bán lại. Tuy nhiên, tình hình thị trường hiện tại đang có những thay đổi đáng kể.
Mặc dù vẫn nằm trong phân khúc xe cỡ C, Corolla Altis đang dần bị các khách hàng Việt Nam “ngó lơ” trước sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ.
Toyota Corolla Altis
Trong bối cảnh này, những cái tên như Mazda3, KIA K3, Hyundai Elantra và Honda Civic đang chiếm ưu thế hơn hẳn, trở thành lựa chọn sáng giá cho người tiêu dùng. Sự thay đổi trong sở thích của khách hàng, cùng với các ưu điểm nổi bật của các mẫu xe mới đang khiến Corolla Altis dần mất đi sức hút.
Bảng giá xe MG tháng 10/2024: Giảm giá sốc
Đó cũng chính là một trong những lý do mà những chiếc Toyota Corolla Altis đã qua sử dụng đang được rao bán với mức giá khá hấp dẫn.
Tìm hiểu trên thị trường xe cũ, một chiếc Toyota Corolla Altis đời 2015 đang được rao bán với giá 420 triệu đồng. Được biết chiếc xe đã di chuyển khoảng 13 vạn kilomet. So với thời điểm mua mới, giá trị của chiếc xe khấu hao khoảng 450 triệu đồng.
Đánh giá nhanh Toyota Corolla Altis 2015
Toyota Corolla Altis 2015 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản: 1.8G số sàn 6 cấp, 1.8G số tự động vô cấp CVT và 2.0V. Mặc dù được cải tiến với diện mạo trẻ trung và phong cách hơn nhưng giá bán của Altis mới lại được đánh giá là khá cao, đặc biệt là phiên bản 2.0V có giá gần bằng mẫu sedan hạng sang Camry.
Cụ thể, phiên bản 1.8G số sàn 6 cấp có giá khởi điểm 757 triệu đồng, bản 1.8G số tự động vô cấp CVT giá 807 triệu đồng và phiên bản 2.0V có giá 944 triệu đồng. Trong ba phiên bản, Corolla Altis 2.0V nổi bật với thiết kế thể thao nhờ bộ bodykit, bao gồm cản trước, cản sau và cánh gió.
Phần đầu xe được thiết kế kiểu chữ T với cụm đèn pha tích hợp lưới tản nhiệt, cùng với đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sau dạng LED. Không gian nội thất rộng rãi, với chiều dài cơ sở kéo dài, và khoang hành lý cũng được cải thiện.
Các phiên bản 2.0V và 1.8G tự động được trang bị ghế da thể thao, trong khi phiên bản 1.8G số sàn có ghế bọc nỉ. Bảng tap-lô nổi bật với viền mạ bạc và màn hình hiển thị lớn.
Về động cơ, Corolla Altis 2014 có hai lựa chọn: phiên bản 1.8G sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, trong khi phiên bản 2.0V đạt công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm.
Ở thế hệ này, điểm yếu của Toyota Corolla Altis chính là thiết kế xe không bắt mắt, nội thất trang bị ít ỏi là nguyên nhân chính khiến chiếc xe không đủ sức hút. Bù lại, chiếc xe vẫn sở hữu chiếc xe bền bỉ, phù hợp ai đang tìm kiếm một chiếc xe đã qua sử dụng để phục vụ gia đình.
Theo Nông thôn và Phát triển
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/toyota-corolla-altis-rao-ban-chi-ngang-xe-hang-a-sau-9-nam-lan-banh/20241019104646131