Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD cho công ty taxi bay

Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD cho công ty taxi bay
12 giờ trướcBài gốc
Theo Carscoops, Toyota đang đầu tư thêm 500 triệu USD (khoảng 12.500 tỷ đồng) vào công ty khởi nghiệp taxi hàng không - Joby Aviation có trụ sở tại California (Mỹ). Khoản tiền mới nhất này đã nâng tổng số đầu tư của Toyota vào công ty này lên 894 triệu USD (khoảng 22.131 tỷ đồng).
Joby Aviation sẽ nhận được số tiền đầu tư mới thành hai đợt, đợt đầu tiên sẽ được giải ngân vào cuối năm nay và phần còn lại sẽ đến vào năm 2025.
Ông Tetsuo "Ted" Ogawa, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Bắc Mỹ cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Joby đã hoàn thiện các hồ sơ pháp lý và chuyển sang sản xuất thương mại. Chúng tôi chia sẻ quan điểm của Joby rằng các chuyến bay thương mại sớm được diễn ra và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề và nhu cầu di chuyển cấp thiết hiện nay".
Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD cho công ty khởi nghiệp taxi bay. Ảnh: Toyota.
Vào tháng 8/2024, Joby Aviation tiết lộ đã hoàn thành 4 trong 5 bước cần thiết để đạt được chứng nhận và họ tuyên bố hy vọng sẽ triển khai dịch vụ bay thương mại đầu tiên tại Dubai vào cuối năm 2025. Trước khi điều đó có thể xảy ra, nhóm taxi hàng không cần phải dành nửa đầu năm sau để thực hiện một loạt các chuyến bay thử nghiệm.
Toyota không phải là hãng sản xuất ô tô duy nhất đầu tư vào taxi bay. Hyundai đã ra mắt mẫu taxi bay S-A2 có tốc độ 120 dặm/giờ (193 km/giờ) tại CES ở Las Vegas vào đầu năm nay, tuyên bố sẽ có mẫu sản xuất vào năm 2028.
Xpeng X2 eVOTL (máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện) của Trung Quốc đã có chuyến bay đầu tiên vào năm ngoái, ngay sau khi Stellantis thông báo mở rộng quan hệ đối tác với Archer Aviation và sẽ chế tạo máy bay Midnight của công ty này tại Covington, Georgia.
Stellantis đã đầu tư thêm 55 triệu USD vào dự án Archer vào mùa hè này và tuyên bố nhà máy mới sẽ sẵn sàng trước cuối năm 2024.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/toyota-dau-tu-them-500-trieu-usd-cho-cong-ty-taxi-bay-192241003154130672.htm