Toyota trì hoãn tốc độ phát triển ôtô điện vì thị trường... nguội

Toyota trì hoãn tốc độ phát triển ôtô điện vì thị trường... nguội
11 giờ trướcBài gốc
Video: Pin thể rắn của Toyota sẽ thay đổi ngành công nghiệp ôtô.
Kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện Toyota ở Mỹ dự kiến vào năm 2025. Hiện công ty đang xem xét vào khoảng giữa năm 2026. Giống như rất nhiều nhà sản xuất khác từng lạc quan về điện khí hóa, sự hào hứng ngày càng suy giảm với xe điện đã buộc Toyota phải suy nghĩ lại chiến lược của mình.
Toyota trì hoãn tốc độ phát triển ôtô điện vì thị trường nguội lạnh.
Người phát ngôn của Toyota, Scott Vazin chia sẻ với BBC: “Chúng tôi vẫn đang tập trung vào mục tiêu doanh số xe điện toàn cầu là 1,5 triệu xe vào năm 2026”. Vazin cho biết, ngay cả khi bị trì hoãn, nhà sản xuất ô tô vẫn có kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ".
Toyota đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào Nhà máy lắp ráp Georgetown ở Kentucky để sản xuất mẫu SUV 3 hàng ghế chạy điện. Công ty cũng chi 1,3 tỷ USD ở Bắc Carolina để sản xuất pin lithium-ion và phân bổ 1,4 tỷ USD cho sản xuất xe điện Toyota tại cơ sở Princeton, Indiana.
SUV điện ba hàng ghế Toyota vẫn sẽ xuất hiện nhưng muộn hơn dự kiến.
Mẫu SUV điện ba hàng ghế của Toyota vẫn sẽ xuất hiện nhưng muộn hơn dự kiến. Nikkei Asia báo cáo rằng các cập nhật về thiết kế mà các nhà cung cấp phải bắt kịp cũng góp phần gây ra sự chậm trễ. Đối với mẫu Lexus EV ba hàng ghế dự kiến ra mắt vào năm 2030, được cho là không còn được sản xuất ở Mỹ nữa. Thay vào đó, Lexus có thể sẽ nhập khẩu mẫu xe đó từ Nhật Bản.
Thảo Nguyễn
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-tri-hoan-toc-do-phat-trien-oto-dien-vi-thi-truong-nguoi-2040444.html