Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc sedan giá rẻ tại Việt Nam

Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc sedan giá rẻ tại Việt Nam
12 giờ trướcBài gốc
Trong tháng 8/2024, Toyota Vios ghi nhận doanh số 1.010 xe, giảm 42% so với tháng trước (1.745 xe). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2023, mức doanh số này tăng mạnh tới 251%. Dù có sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc, Vios đã hai tháng liên tiếp dẫn đầu thị trường sedan giá rẻ tại Việt Nam. Tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 8, Toyota Vios đã bán ra tổng cộng 6.952 chiếc, vượt qua Hyundai Accent (6.910 xe) và Honda City (4.521 xe), để trở thành mẫu sedan bán chạy nhất phân khúc.
Hình ảnh minh họa.
Thời kỳ khó khăn và sự trở lại
Đầu năm 2024 là giai đoạn khó khăn cho Toyota Vios khi các đối thủ như Hyundai Accent và Honda City liên tục tung ra các phiên bản mới cùng với nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Điều này đã làm lung lay vị trí dẫn đầu của Vios. Tuy nhiên, việc Toyota điều chỉnh giá bán từ cuối tháng 3/2024 và áp dụng chính sách ưu đãi thuế trước bạ từ tháng 7/2024 đã giúp Vios nhanh chóng lấy lại sức hút trên thị trường.
Đặc biệt, từ tháng 9/2024 đến hết tháng 11/2024, Toyota Vios sẽ tiếp tục được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP. Chính sách này được dự đoán sẽ là động lực lớn giúp doanh số Vios tiếp tục bứt phá trong những tháng cuối năm.
Lợi thế cạnh tranh của Toyota Vios
Toyota Vios từ lâu đã là một trong những mẫu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam, với doanh số cộng dồn đạt trên 247.000 xe tính đến hết tháng 8/2024. Sức hấp dẫn của Vios đến từ những ưu điểm như tính bền bỉ, chi phí vận hành thấp, khoang cabin rộng rãi và an toàn cao. Bên cạnh đó, Toyota còn liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cùng với những chính sách giá bán cạnh tranh.
Vios cũng được đánh giá cao về các tính năng an toàn, với gói Toyota Safety Sense bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.
Phiên bản mới hứa hẹn
Trong thời gian tới, Toyota Vios dự kiến sẽ ra mắt phiên bản mới tại thị trường Việt Nam, sau khi đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Lào và Campuchia. Phiên bản mới sẽ có thiết kế cứng cáp và thể thao hơn, được xây dựng trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) hoàn toàn mới. Xe có kích thước lớn hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Ngoài ra, Vios phiên bản mới còn được nâng cấp về trang bị với màn hình điện tử TFT 7 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động có chức năng lọc không khí PM2.5 và hệ thống đèn viền nội thất 64 màu. Đặc biệt, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Các tính năng an toàn từ gói Toyota Safety Sense cũng sẽ tiếp tục được trang bị trên phiên bản mới này.
Hùng Nguyễn
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/toyota-vios-tiep-tuc-giu-vung-vi-tri-dan-dau-phan-khuc-sedan-gia-re-tai-viet-nam-post314504.html