TP Hải Dương trưng bày chuyên đề Dấu ấn Thành Đông và các tác phẩm nghệ thuật

TP Hải Dương trưng bày chuyên đề Dấu ấn Thành Đông và các tác phẩm nghệ thuật
4 giờ trướcBài gốc
TP Hải Dương trưng bày chuyên đề “Dấu ấn Thành Đông”
Từ ngày 17 – 18/10, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, UBND TP Hải Dương tổ chức trưng bày chuyên đề “Dấu ấn Thành Đông” và các tác phẩm đoạt giải trong 4 cuộc thi sáng tác nghệ thuật về TP Hải Dương.
Đây là hoạt động chào mừng 220 năm khởi lập Thành Đông (1804 - 2024) và 70 năm ngày giải phóng TP Hải Dương (30/10/1954 - 30/10/2024).
Chuyên đề “Dấu ấn Thành Đông” gồm 3 chủ đề: Khởi lập Thành Đông xưa - TP Hải Dương nay; TP Hải Dương với sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Dương.
Các tác phẩm được trưng bày là những tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi: Ảnh nghệ thuật về TP Hải Dương; sáng tác ca khúc về TP Hải Dương; viết “Hải Dương- thành phố tôi yêu” và sáng tác mẫu tác phẩm điêu khắc gắn với không gian đô thị TP Hải Dương văn hiến, thân thiện, an toàn.
Thành phố cũng bố trí 50 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.
Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, tạo sức lan tỏa và tuyên truyền về mảnh đất, con người Thành Đông xưa - TP Hải Dương nay. Qua đó góp phần để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử, truyển thống đấu tranh cách mạng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân TP Hải Dương.
Một số hình ảnh công tác chuẩn bị và các khu vực trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông chiều 16/10:
Khu vực trưng bày những bức ảnh nghệ thuật về TP Hải Dương
Khu vực trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác mẫu tác phẩm điêu khắc gắn với không gian đô thị TP Hải Dương văn hiến, thân thiện, an toàn
Khu vực trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác ca khúc về TP Hải Dương
TP Hải Dương bố trí 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và nhiều tình, thành khác
Các gian hàng, khu vực trưng bày đang được hoàn thiện
Ngay trong chiều 16/10, khi TP Hải Dương đang hoàn thiện các công việc cuối cùng, nhiều người đã đến tham quan khu trưng bày
LAN NGUYỄN
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/tp-hai-duong-trung-bay-chuyen-de-dau-an-thanh-dong-va-cac-tac-pham-nghe-thuat-395806.html