TP.HCM: 1.058 trường hợp bị tước giấy phép lái xe trên VNeID

TP.HCM: 1.058 trường hợp bị tước giấy phép lái xe trên VNeID
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 3/10, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin về kết quả xử lý các phương tiện qua VNeID.
Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, từ khi thực hiện đến nay, Công an TP.HCM đã kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên VNeID đối với 40.883 trường hợp (7.067 trường hợp là ô tô, 33.816 trường hợp là mô tô).
Trong đó, có 4.774 trường hợp bị lập biên bản vi phạm hành chính (ô tô là 1.032 trường hợp, mô tô là 3.742 trường hợp).
Số trường hợp lập biên bản (tạm giữ giấy phép lái xe, đăng ký xe): 4.623 trường hợp (trong đó 1.025 trường hợp ô tô, 3.598 trường hợp mô tô).
Số trường hợp tước giấy phép lái xe: 1.058 trường hợp (trong đó ô tô là 141 trường hợp, mô tô là 917 trường hợp).
Cảnh sát giao thông TP.HCM tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên VNeID.
Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông luôn theo dõi và đôn đốc thực hiện quyết liệt việc xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNeID để tạo điều kiện cho người dân chấp hành xử phạt vi phạm hành chính một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn một số khó khăn vướng mắc như còn nhiều trường hợp người dân chưa tích hợp các loại giấy tờ trong ví điện tử bằng định danh mức độ 2; điện thoại đang sử dụng không có kết nối 3G, 4G; một số trường hợp người vi phạm không hợp tác khi lực lượng chức năng giải thích, yêu cầu cung cấp giấy tờ đã tích hợp mức độ 2 trên điện thoại thông minh.
Theo đó, người vi phạm trình bày đã xuất trình bản giấy rồi, không xuất trình qua điện thoại nữa; một số người dân không nhớ mật khẩu tài khoản đăng nhập ứng dụng VNeID, có trường hợp đã được tích hợp nhưng không mang theo điện thoại thông minh.
Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi để người dân biết được tính hữu ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID trong xử phạt vi phạm hành chính, để việc xử phạt được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Kim Sáng
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/tp-hcm-1-058-truong-hop-bi-tuoc-giay-phep-lai-xe-tren-vneid-453409.html