TP.HCM ban hành quy định giao đất ở cho cá nhân theo 3 hạn mức

TP.HCM ban hành quy định giao đất ở cho cá nhân theo 3 hạn mức
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, cá nhân thuộc đối tượng và đủ điều kiện được giao đất ở sẽ được xem xét giao đất ở nông thôn, đất ở đô thị theo 3 mức, tương ứng với 3 khu vực, cụ thể:
Các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP. Thủ Đức: Không quá 160m2/cá nhân.
Thị trấn các huyện và khu vực đã thực hiện dự án xây dựng đô thị mới theo quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn tại các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ: Không quá 200m2/cá nhân.
Các xã của các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ: Không quá 250m2/cá nhân.
Các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP. Thủ Đức: Không quá 160m2/cá nhân
Quy định về hạn mức giao đất ở cho cá nhân này thay thế cho quyết định số 18/2016 của UBND TP.HCM về hạn mức đất ở và có hiệu lực từ ngày 30/9.
Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố định kỳ tổng hợp khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất (nếu có) báo cáo UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo thực hiện.
Bên cạnh đó, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát và xác định đúng phạm vi, đối tượng áp dụng theo quy định tại quyết định này và các quy định có liên quan.
Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phải báo cáo UBND TP.HCM (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM) để được xem xét, chỉ đạo thực hiện.
Thống kê 6 tháng đầu năm 2024, nguồn thu từ đất đai tại TP.HCM đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 4,1% tổng thu ngân sách Thành phố. Nguồn thu chủ yếu từ tiền sử dụng đất, thuê đất, thuế sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất cùng các khoản phí và lệ phí.
Thanh An
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-ban-hanh-quy-dinh-giao-dat-o-cho-ca-nhan-theo-3-han-muc-313669.html