TP.HCM ban hành quy định về hạn mức giao đất ở cho cá nhân

TP.HCM ban hành quy định về hạn mức giao đất ở cho cá nhân
4 giờ trướcBài gốc
Quyết định này quy định hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại nông thôn, đô thị trên địa bàn TP.HCM theo quy định tại khoản 2 điều 195 và khoản 2 điều 196 Luật Đất đai ngày 18.1.2024.
Theo đó, hạn mức đất ở tại các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP.Thủ Đức là không quá 160m2 mỗi cá nhân. Trong khi ở quy định cũ, hạn mức đất ở tại TP.Thủ Đức và quận 7, 12, Bình Tân là tối đa 200m2 mỗi cá nhân.
Một khu đô thị mới tại TP.HCM - Ảnh: Tú Viên
Tương tự, tại các khu dân cư nông thôn thuộc các xã của huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, hạn mức đất ở tối đa cũng giảm về còn 250m2 mỗi cá nhân, thay vì 300m2 như trước.
Riêng thị trấn các huyện và khu quy hoạch phát triển đô thị tại huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vẫn giữ nguyên không quá 200m2 mỗi cá nhân.
UBND TP.HCM đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM định kỳ tổng hợp khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất (nếu có) báo cáo UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo thực hiện.
Đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát và xác định đúng phạm vi, đối tượng áp dụng theo quy định tại quyết định này và các quy định có liên quan. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố để được xem xét, chỉ đạo thực hiện.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 18/2016 quy định về hạn mức đất ở trên địa bàn TP.HCM.
Tú Viên
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-ban-hanh-quy-dinh-ve-han-muc-giao-dat-o-cho-ca-nhan-224395.html