TP.HCM công bố mức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo khu vực nông thôn khi mua NƠXH

TP.HCM công bố mức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo khu vực nông thôn khi mua NƠXH
2 giờ trướcBài gốc
Quy định này quy định việc hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 76 của Luật Nhà ở bao gồm: Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn và hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.
Về mức hỗ trợ và phương thức hỗ trợ, đối với việc mua, thuê mua NƠXH: Hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn khi mua, thuê NƠXH được hỗ trợ một phần kinh phí là 60 triệu đồng; hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn được hỗ trợ một phần kinh phí là 30 triệu đồng.
Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu khi mua, thuê NƠXH được hỗ trợ một phần kinh phí lần lượt là 90 triệu đồng và 45 triệu đồng.
Đối với việc thuê NƠXH thuộc tài sản công được giảm 60% tiền thuê nhà ở phải nộp.
Đối với NƠXH được đầu tư xây dựng theo dự án và không sử dụng vốn đầu tư công: Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn thuê NƠXH được hỗ trợ một phần kinh phí lần lượt là 2 triệu đồng/tháng và 1 triệu đồng/tháng.
Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu được hỗ trợ một phần kinh phí khi thuê NƠXH được hỗ trợ lần lượt là là 3 triệu đồng/tháng và 1,5 triệu đồng/tháng.
Cả 4 trường hợp trên có thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.
Tú Viên
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-cong-bo-muc-ho-tro-ho-ngheo-can-ngheo-khu-vuc-nong-thon-khi-mua-noxh-225277.html