TP.HCM đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây

TP.HCM đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo TP.HCM cho biết việc mở rộng cao tốc phải được thực hiện đồng bộ với các dự án liên quan, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM được giao rà soát, tham mưu, đề xuất giao nhiệm vụ và phân bổ vốn cho Sở Giao thông vận tải vào năm 2024 để triển khai lập hồ sơ dự án. Hạn chót để trình kế hoạch lên UBND TP.HCM là trước ngày 31/10.
Tổng mức đầu tư của dự án ước tính 2.350 tỷ đồng, trong đó ngân sách TP.HCM chiếm 50% (khoảng 1.175 tỷ đồng), phần còn lại sẽ kiến nghị Trung ương hỗ trợ. Dự án được đề xuất triển khai từ năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028.
Tổng mức đầu tư của dự án ước tính 2.350 tỷ đồng, trong đó ngân sách TP.HCM chiếm 50% (khoảng 1.175 tỷ đồng)
Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã đề xuất mở rộng với 12,6 km đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong đó, đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,5 km và đoạn Bình Thuận - Chợ Đệm dài 3,1 km, đều được mở rộng từ 6 lên 8 làn xe.
Ba cây cầu vượt cũng sẽ được xây dựng trên tuyến đường này tại các vị trí đường Trần Đại Nghĩa, Trần Văn Giàu, Bùi Thanh Khiết.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, mở rộng hai đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ thuận lợi do không phải giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, việc mở rộng đường dẫn này còn nhằm đồng bộ với dự án nâng cấp trục cao tốc TP.HCM -Trung Lương - Mỹ Thuận, một tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án này hiện đang được các nhà đầu tư hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Cao tốc TPHCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Mỹ Thuận chỉ còn khoảng 1 giờ 45 phút, thay vì hơn 3 giờ như khi đi Quốc lộ 1.
Bạch Khởi
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-dau-tu-hon-2-300-ty-dong-mo-rong-cao-toc-ve-mien-tay-314155.html