TP HCM: Đề xuất nối dài công viên bờ sông Sài Gòn hơn 1km

TP HCM: Đề xuất nối dài công viên bờ sông Sài Gòn hơn 1km
2 giờ trướcBài gốc
Theo đề xuất này, đoạn bờ sông Sài Gòn phía TP Thủ Đức, từ cầu Ba Son đến Thủ Thiêm dài hơn 1 km sẽ được chỉnh trang chiều ngang từ mép bờ vào trong rộng 100-120 m. Khi hoàn thành, nơi đây dự kiến có một số hạng mục chính như: điểm tổ chức sự kiện, khu công viên trung tâm, đường chạy bộ/xe đạp kết nối toàn khu ven sông, nhà điều hành, bãi đậu xe...
Trong đó, khu vực tổ chức sự kiện đồng thời là nơi phục vụ các hoạt động ngoài trời cho người dân, sẽ được bố trí thảm cỏ, cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí... Khu công viên trung tâm sẽ được thiết kế thảm cỏ xanh, đường đi dạo, chạy bộ, đan xen các sân chơi đa năng... Riêng khu vực chạy bộ và xe đạp ở công viên sẽ tận dụng đường hiện hữu ven sông Sài Gòn.
Nhiều sự kiện hoành tráng đã được tổ chức tại công viên ven bờ sông Sài Gòn, phía TP Thủ Đức
Được biết, khu vực này có diện tích khoảng 10ha, hiện đang là thảm thực vật tự nhiên, địa hình không bằng phẳng, hướng thấp dần về phía bờ sông Sài Gòn. Tuy nhiên, với vị trí đắc địa mặt tiền sông Sài Gòn, đối diện là bến Bạch Đằng, khu biệt thự Ba Son, công viên mới này sẽ giúp cải tạo cảnh quan cả khu vực và góp phần phát triển kinh tế, du lịch.
TP Thủ Đức sẽ cải tạo, chỉnh trang theo hiện trạng khu vực, cải thiện vệ sinh môi trường. Thời gian hoàn thành dự kiến Tết Nguyên đán năm nay, kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Công viên sẽ được duy trì đến khi khu vực được đầu tư theo quy hoạch.
Trước đó, vào cuối năm 2023, công viên bờ sông Sài Gòn đoạn từ đường hầm sông Sài Gòn đến cầu Ba Son đã được đưa vào hoạt động. Công viên này rộng khoảng 20ha, dài khoảng 600m với tổng vốn khoảng 90 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn xã hội hóa. Đây cũng là nơi tập trung các sự kiện lớn của TP HCM, đồng thời là điểm vui chơi của người dân vào những ngày cuối tuần.
An Vũ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tp-hcm-de-xuat-noi-dai-cong-vien-bo-song-sai-gon-hon-1km-post318441.html