TP HCM: gần 1,5 triệu người thuê trọ tại đã được cấp định mức điện

TP HCM: gần 1,5 triệu người thuê trọ tại đã được cấp định mức điện
2 giờ trướcBài gốc
Để đăng ký định mức sử dụng điện sinh hoạt, người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến tổng đài 1900 545454, website chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn hoặc ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động.
Ngày 22-10, Công ty Điện lực Tân Thuận (thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM) tiến hành khảo sát về an toàn điện và điện cho người thuê trọ (sinh viên, công nhân lao động…) tại một số khu nhà trọ trên địa bàn quận 7. Tại đây, công ty ghi nhận các hộ/cá nhân thuê trọ đều được mua điện đúng giá, được cấp định mức điện sinh hoạt, một số đã đăng ký đồng hồ điện riêng nên không bị áp lực về chi phí tiền điện phải trả hằng tháng. Ông Trương Hoàng Hải, Phó giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực, cho biết công ty đã cấp định mức điện sinh hoạt cho người thuê trọ trên địa bàn quản lý từ nhiều năm. Đến nay, đã cấp định mức cho hơn 11 ngàn sinh viên và gắn đồng hồ điện riêng cho hơn 1.500 phòng trọ…
Nhân viên Công ty Điện lực TP HCM tuyên truyền về giá điện cho người thuê trọ cho một chủ phòng trọ trên địa bàn quận 7
Tính chung trên toàn TP HCM, theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), đã có gần 1,5 triệu sinh viên, người lao động thuê nhà tại 66.000 khu nhà trọ đã được cấp định mức điện. Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết việc áp dụng giá bán điện và cấp định mức điện cho sinh viên, người thuê nhà để ở được thực hiện theo các quy định của Bộ Công Thương: giá bán điện cho người thuê nhà được áp dụng theo Quyết định số 2699/QĐ-BCT ngày 11-10-2024; đối với việc cấp định mức điện cho người thuê nhà thì được áp dụng theo các quy định hiện hành.
"Thời gian qua, Tổng công ty cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn quy định về việc tính định mức điện cho đối tượng là công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Thực hiện niêm yết công khai giá điện cho sinh viên, người lao động thuê để ở tại các trụ sở, các điểm giao dịch khách hàng. Các công ty điện lực cũng đã chủ trì, phối hợp UBND phường, xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các chủ nhà trọ trong việc tính tiền điện cho người thuê trọ bảo đảm theo mức giá hỗ trợ - ông Kiên nói thêm.
Theo quy định pháp luật, chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê cao hơn mức công bố của Nhà nước sẽ bị xử phạt hành chính từ 20-30 triệu đồng.
T. Nhân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-gan-15-trieu-nguoi-thue-tro-tai-da-duoc-cap-dinh-muc-dien-196241023122644083.htm