TP.HCM: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

TP.HCM: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí
2 giờ trướcBài gốc
Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm 2024 diễn ra từ ngày 25 - 31.10. Độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3.000 tựa sách điện tử, sách nói, cũng như những hình thức tiếp cận sách mới, trải nghiệm công nghệ về sách gắn với chuyển đổi số. Qua đó, có cách nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong xuất bản.
Trong Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm nay, Sở TT-TT giới thiệu đến độc giả không gian triển lãm trực tuyến với 498 tư liệu, mang đến sự trải nghiệm mới mẻ, ý nghĩa. Việc tạo ra một không gian trực tuyến cũng là một phần trong định hướng phát triển chuyển đổi số của ngành xuất bản, tạo ra những trải nghiệm mới trong việc giới thiệu quá trình xây dựng, phát triển của xuất bản Việt Nam.
Sinh viên trải nghiệm công nghệ mới trong ngành xuất bản
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đình Thắng cho biết, chuyển đổi số hiện là xu hướng phát triển của mọi ngành nghề và là một xu thế tất yếu của ngành xuất bản, in và phát hành sách.
Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, xuất bản điện tử, phát triển công nghệ trong lĩnh vực sách là vấn đề mũi nhọn được quan tâm của các đơn vị xuất bản, phát hành và là sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tạo ra những sản phẩm của văn hóa, trí tuệ gắn liền với chuyển đổi số phục vụ đời sống tinh thần, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc đến mọi tầng lớp nhân dân.
Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ TT-TT Nguyễn Nguyên cho biết, đối với ngành sách, chuyển đổi số cũng là động lực mới, giúp cho ngành sách có cơ hội phát triển, mở rộng phạm vi để tiếp cận với bạn đọc. Chính vì thế, việc tổ chức Tuần lễ sách và chuyển đổi số của Sở TT-TT TP.HCM hết sức quan trọng, cần thiết và ý nghĩa.
Các đại biểu đã chia sẻ về sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng chuyển đổi số diễn ra trong mọi ngành nghề, trong đó có ngành xuất bản, in và phát hành sách; qua đó cung cấp nhiều thông tin để độc giả, những người làm sách hiểu hơn về chuyển đổi số cũng như nhận diện được những cơ hội, thách thức của chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách.
Độc giả trải nghiệm sách điện tử tại chương trình
Cũng tại lễ khai mạc, Sở TT-TT chính thức công bố thiết kế đường sách, không gian sách chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) bao gồm: Đường sách Nguyễn Đổng Chi, Không gian sách quận Bình Tân và Không gian sách huyện Củ Chi.
Đại diện các địa phương triển khai thực hiện công trình đường sách, không gian sách, Phó chủ tịch UBND quận 7 Châu Xuân Đại Thắng chia sẻ, xây dựng không gian văn hóa đọc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận. Để từng bước xây dựng Đường sách Nguyễn Đổng Chi trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, UBND quận 7 đã đề ra những giải pháp và đến hôm nay đã hoàn thiện toàn bộ hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật (bao gồm thiết kế chi tiết và dự toán tổng mức đầu tư đường sách).
Ánh Dương
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-hon-3-000-dau-sach-noi-sach-dien-tu-cho-nguoi-dan-trai-nghiem-mien-phi-225296.html